in

5 ธันวาคม 2553

วันที่สำคัญที่สุดอีวันหนึ่งของคนไทยทั้งชาติ ที่กำลังจะมาถึงในไม่กี่ชม. นี้ นั่นคือวันพ่อแห่งชาติ วันที่ทุกๆคนพร้อมใจกันจะร่วมถวายพระพรให้กับพ่อหลวงของเราร่วมกัน

เช่นเดิมครับผมจะไม่ขอกล่าวถึงเรื่องไอโฟนในบทความนี้ละกัน จะพูดเกี่ยวกับวันพ่อนี้และสิ่งที่อยากจะทำเพื่อพ่อในวันพรุ่งนี้ครับ 😛

พ่อหลวงของเราตอนนี้ท่านก็มีพระชนมายุมากขึ้นไปทุกขณะ เราก็ครงทราบดีกว่าสุขภาพของท่านก็ไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ เราในฐานะเป็นลูกๆของท่านก็พยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่ีสุด ทำประโยชน์เพื่อบ้านเมืองเหมือนกันที่พ่อหลวงได้ทำเป็นตัวอย่างไว้ให้ชมแล้ว

ในวาระโอกาสอันดีงามเช่นนี้ ข้าพเจ้า นายอรรถพล ทะแพงพันธ์ ผู้ดูพัฒนาและดูแลเว็บแห่งนี้ ขอเป็นตัวแทนของทีมงานและสมาชิก iPhonemod.net ทุกคน  ขอถวายพระพระแด่พ่อหลวง ขอให้พระองค์ทรงสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ของประเทศไทยไปตราบนานเท่านาน ขอให้พระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อ ขอเดชะฯ

มาถึงเรื่องคุณพ่อผมบ้าง 😛

ปีนี้โชคดีครับผมได้อยู่บ้านกับพ่อและแม่เรียกได้ว่าเยอะที่สุดหลังจากที่ทำงานส่วนตัวก็เลยได้มีโอากาสกลับบ้านบ่อยมากๆ อยากกลับตอนไหนก็ได้กลับทำให้ผมมีเวลาอยู่กับท่านอย่างเต็มที่ ได้ช่วยเหลืองานหลายๆอย่าง แต่หน้าที่หลักๆที่อยู่บ้านก็คือเฝ้าบ้านให้ท่านทั้งสองนั่นเอง

อีกงานที่สำคัญที่ช่วยให้ท่านมีความสุขคือ การที่ผมได้ทำให้ท่านได้คุยกับหลานชายที่ออสเตรเลียผ่าน Facetime เห็นแล้วมีความสุขอย่างมากเลย ทั้งพ่อทั้งแม่เดี๋ยวนี้เล่น Facetime กับหลานแทบทุกวัน แถมเวลามีใครมาที่บ้านก็จะบอกให้เรา Facetime ตลอด ออกแนวอยากอวดชาวบ้านนะ พ่อเรา ฮ่าๆๆ ก็น่ารักไปอีกแบบ

สำหรับสิ่งที่ทำให้พ่อในวันพ่อนี้ อย่างแรกคือ ซื้อนาฬิกาข้อม์อเรือนใหม่ให้ละ ถูกใจเป็นอย่างมากและในวันพ่อเองก็จะพาไปทานข้าวนอกบ้านครับ นั่นคือสิ่งที่ตั้งใจเอาไว้นะ

แล้วเพื่อนๆหละครับ วันพ่อปีนี้มีแผนทำเพื่อพ่อยังไงบ้าง ลองเล่าให้กันฟังบ้างนะครับ อยากให้เราทุกๆคนเป้นคนดีของท่าน เชื่อฟัง ไม่ทำให้ท่านเสียใจ และพยยามทำให้ท่านภูมิใจในตัวเราให้ได้นะครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน

2 Comments

  1. ขอทรงพระเจริญ มีพระชมน์ยิ่งยืนนาน

    ดีใจกับน้องอรรถพลสำหรับเรื่องคุณพ่อคุณแม่ด้วยครับ