Siri World Cup 2018 Cover
in , ,

เช็คตารางแข่งและข้อมูลฟุตบอลโลก 2018 ผ่าน Siri ได้แล้ววันนี้

ฟุตบอลโลก 2018 กำลังจะเกิดในขึ้นในวันที่ 14 มิ.ย. นี้ หากใครต้องการข้อมูลเกี่ยวกับฟุตบอลโลก 2018 วันนี้สามารถหาข้อมูลเหล่านี้ได้ง่ายขึ้นแล้วด้วยการถามจาก Siri บน iPhone iPad และ Mac โดยไม่ต้องเข้าหน้าเว็บให้เสียเวลา

เช็คตารางแข่งและข้อมูลฟุตบอลโลก 2018 ผ่าน Siri ได้แล้ววันนี้

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผู้ใช้งาน Apple สามารถสอบถามข้อมูลของฟุตบอลโลก 2018 ผ่านทาง Siri ได้เป็นที่เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นตารางการแข่งขัน, ผลการแข่งขันคู่นั้นๆ, รายชื่อนักเตะของทีมนั้นๆ, ทีมในแต่ละกลุ่ม หรือถามได้เจาะจงเช่นอังกฤษเตะกับใคร เป็นต้น

Ask Siri World Cup 2018

แฟนฟุตบอลสามารถอัปเดตข่าวสารฟุตบอลโลก 2018 ผ่านอุปกรณ์และบริการต่างๆ ของ Apple ได้แล้ว

จดหมายข่าวจาก Apple

นับถอยหลังสู่การแข่งขันที่ทุกคนรอคอย ครั้งนี้ แฟนฟุตบอลทั่วโลกจะสามารถอัปเดตข่าวสารได้รวดเร็วทันใจ ไม่ว่าจะเป็นสถิติต่างๆ และผลการแข่งขัน รวมถึงติดตามทีมที่ชื่นชอบได้บนอุปกรณ์ Apple ทุกเครื่อง

Siri เพิ่มคุณสมบัติฟุตบอลในประเทศบราซิล รัสเซีย เดนมาร์ก ฟินแลนด์ มาเลเซีย ตุรกี ไทย ซาอุดิอาระเบีย และอิสราเอล เพิ่มเติมจากอีก 26 ประเทศที่รองรับคุณสมบัติกีฬาอยู่แล้ว ผู้ใช้ Siri สามารถขอดูผลการแข่งขัน ตาราง อันดับ รวมทั้งรายชื่อผู้เล่นของทีมได้

ถาม Siri ด้วยคำถามต่อไปนี้

  • ฝรั่งเศสจะเจอกับออสเตรเลียเมื่อไหร่
  • กลุ่ม A มีทีมไหนบ้าง
  • ทีมอังกฤษมีนักเตะคนไหนบ้าง
  • คู่อาร์เจนติน่ากับไอซ์แลนด์ ใครชนะ

ตลอดทั้งเดือนนี้ เหล่าบรรณาธิการของ App Store จะนำเสนอแอปและเกมที่เป็นที่โปรดปรานของนักฟุตบอลชื่อดัง เคล็ดลับการถ่ายภาพกีฬาฟุตบอลให้ออกมายอดเยี่ยม และช่องทางโซเชียลมีเดียที่ดีที่สุดสำหรับติดตามข่าวสารฟุตบอล นอกจากนี้ App Store จะเน้นนำเสนอแอปหลักและเกมเกี่ยวกับฟุตบอลซึ่งจะทำให้แฟนๆ ได้อินกับการแข่งขันมากขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นแอปถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ เช่น FOX NOW หรือ BBC Sport และเกม เช่น FIFA Mobile และ PES 2018

แอป Apple TV บน iPhone, iPad และ Apple TV คือที่ที่คุณสามารถค้นหาและรับชมรายการทีวีและภาพยนตร์ที่โปรดปรานได้ในที่เดียว ผู้ใช้แอป Apple TV ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาซึ่งใช้งานคุณสมบัติกีฬาได้อยู่แล้วจะสามารถติดตามความเคลื่อนไหวทั้งหมดบน FOX NOW ในสหรัฐอเมริกา และสตรีมผ่านแอปของ Bell Media ที่ให้บริการในภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสอย่าง TSN และ RDS ในแคนาดา แฟนฟุตบอลสามารถตั้งทีมที่ชอบเป็นทีมโปรดแล้วติดตามแมทช์ต่างๆ ได้ใน Up Next หรือจะรับการแจ้งเตือนผ่านอุปกรณ์ Apple เมื่อทีมโปรดกำลังแข่งอยู่หรือใกล้จะถึงเวลาแข่งแล้วก็ได้

Iphone X World Cup News App Screen 1 06112018

แอป News ช่วยให้ผู้ใช้ติดตามประเด็นร้อนจากการแข่งขันได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังสามารถดูผลการแข่งขันและตารางล่าสุด แผนผังการแข่งขันรอบน็อคเอาท์ รวมทั้งประวัตินักเตะคนสำคัญจากนิตยสาร Eight by Eight ผู้ใช้แอป News จะสามารถติดตามความเคลื่อนไหวทั้งหมดจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ทั้งหมดในที่เดียว

Apple Music จะแสดงเพลย์ลิสต์จากทั้ง 32 ประเทศที่เข้าร่วมพร้อมศิลปินที่น่าติดตามที่สุดจากแต่ละประเทศซึ่งคัดสรรโดยทีมงานในท้องที่

Apple Podcasts จะมาพร้อมกับคอลเลกชั่นจากบรรณาธิการในชื่อว่า “The Beautiful Game” ผู้ใช้จะได้ฟังรายการอย่าง “Game of our Lives” ของ Jetty และ “We Came to Win” ของ Gimlet ซึ่งนำเสนอเกี่ยวกับประเด็นดราม่านอกสนามฟุตบอล นอกจากนั้นยังมีพ็อคคาสท์ที่เป็นที่ยอมรับในวงการกีฬามายาวนานอย่าง Men in Blazers” ให้ฟังกันอีกด้วย

คอลเลกชั่นจากทีมบรรณาธิการบน iBooks จะมีชื่อว่า “The Beautiful Game” เช่นกัน และจะเน้นนำเสนอวัฒนธรรมอันรุ่งโรจน์ของกีฬาฟุตบอลที่อยู่เบื้องหลังการแข่งขันครั้งใหญ่ที่สุดครั้งนี้ ผู้อ่านจะได้ร่วมเฉลิมฉลองให้กับทีมม้ามืดในตำนาน ฮีโร่ประจำชาติ และย้อนชมช่วงลุ้นระทึกท้ายเกมผ่านบันทึกความทรงจำ ชีวประวัติ และสารคดีต่างๆ มากมาย

แฟนๆ สามารถแสดงพลังเชียร์ทีมโปรดด้วยการสร้างสรรค์วิดีโอจาก Clips โดยใช้กราฟิกใหม่ในธีมฟุตบอล ที่มีทั้งสติ๊กเกอร์แบบเคลื่อนไหวได้ ป้าย และโปสเตอร์พร้อมข้อความที่ปรับแต่งได้ตามใจชอบ

ข้อมูลเพิ่มเติม Apple

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน