Apple Music
in

นักวิเคราะห์เผย รายได้ฝั่งธุรกิจบริการของ Apple เติบโตขึ้น ถึงแม้ iPhone X จะขายได้ไม่ดีมาก [2017]

ถึงแม้จะมีรายงานว่า iPhone X ของ Apple สร้างยอดขายได้ไม่สูงมากในช่วงเปิดขาย แต่ธุรกิจด้านบริการของ Apple กลับเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในปี 2017

Apple ทำรายได้จากธุรกิจบริการได้เพิ่มขึ้น

Amit Daryanani นักวิเคราะห์จาก RBC รายงานข้อมูลสัดส่วนการขายในธุรกิจแต่ละประเภทของ Apple พบว่าในปี 2017 ที่ผ่านมาพบว่า รายได้ในธุรกิจบริการเติบโตขึ้นจาก 11% เป็น 13% แต่สำหรับธุรกิจการขาย iPhone ของ Apple นั้นสัดส่วนลดลงจาก 63% ในปี 2016 เหลือ 62% ในปี 2017

25306 34175 Iphoneservices L

Daryanani เผยว่า Apple จะยังสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจบริการได้เรื่อยๆ หากผู้ใช้ iOS มีจำนวนเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริการต่างๆ ใน iOS สามารถสร้างรายได้ให้ Apple มากมาย เช่น App Store, iTunes, Apple Music, AppleCare, Apple Pay, iCloud เป็นต้น

Apple Music 1

สำหรับ iPhone X นั้น Daryanani เผยว่ายังไม่สามารถสร้างรายได้ให้ Apple ได้มากอย่างที่ควร ความต้องการยังน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้เนื่องจากราคาสูงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ iPhone X ยังทำได้ไม่ดีมากนัก

Iphone X No Upgrade Survey Reasons

Daryanani มองว่าการตั้งราคาสูงจะทำให้สินค้าระดับ High-End ขายได้ยากและได้รับความนิยมน้อยลงเหมือนที่มีข่าวว่า Apple ลดกำลังผลิต iPhone X ลงครึ่งหนึ่งและ Galaxy S9 มียอด Pre-Order ลดลง 30%

อย่างไรก็ตามจุดเด่นของ Apple คือ สามารถขายสินค้าอย่าง iPhone, Mac และอื่นๆ ควบคู่กับบริการพร้อมๆ กันได้ หากราคาสินค้าเพิ่มขึ้นทางผู้ซื้อเองก็อาจจะพิจารณาถึงความสมเหตุสมผลในการซื้อรุ่นใหม่มากขึ้นเพราะรุ่นที่ใช้อยู่ยังมีประสิทธิภาพดีและใช้บริการต่างๆ จาก Apple ได้อยู่เช่นกัน

ต้องติดตามต่อว่า Apple จะเปิดขายสินค้ารุ่นใหม่ในราคาระดับกลางเหมือนข่าวลือหรือไม่ ติดตามต่อไป

ที่มา – appleinsider

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy