in

Apple เตรียมเปิดให้แอป “เพื่อการอ่าน” เพิ่มลิงก์ไปจัดการข้อมูลที่เว็บไซต์ภายนอกได้ เริ่มปี 2022

Apple ประกาศว่าจะอนุญาตให้แอป “เพื่อการอ่าน” ทั่วโลก อย่างเช่น แอป Netflix, Spotify สามารถใส่ลิงก์ให้ผู้ใช้สมัครสมาชิกหรือจัดการบัญชีผ่านเว็บไซต์ภายนอกได้ แบบไม่ต้องทำในแอป เริ่มต้นปีหน้า

Apple เตรียมเปิดให้แอป “เพื่อการอ่าน” เพิ่มลิงก์ไปจัดการข้อมูลที่เว็บไซต์ภายนอกได้ เริ่มปี 2022

Apple จะอนุญาตให้นักพัฒนาแอป “เพื่อการอ่าน” ทั่วโลกใส่ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ภายนอกเพื่อตั้งค่าหรือจัดการบัญชี ตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป

Japan Fair Trade Commission (JFTC) ได้ยุติการสอบสวนเรื่อง App Store ซึ่ง​ Apple ได้ทำข้อตกลงกับ JFTC เพื่อนำแนวทางนี้ไปปรับใช้ทั่วโลก

แอป “เพื่อการอ่าน” ในที่นี้หมายถึง แอปที่มีเนื้อหาสำหรับการซื้อหรือสมัครรับเนื้อหาดิจิทัล จำพวก นิตยาสารดิจิทัล หนังสือพิมพ์ หนังสือ เสียง ดนตรี และวิดีโอ

นั่นหมายความว่านักพัฒนาแอป “เพื่อการอ่าน” สามารถใส่ลิงก์ไว้ในแอปเพื่อให้ผู้ใช้สามารถกดเข้าไปจัดการบัญชีผ่านเว็บไซต์ได้ ซึ่งอาจรวมถึงช่องทางจ่ายเงินที่ไม่จำเป็นต้องผ่าน App Store ด้วย และ Apple ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะถูกปรับใช้ทั่วโลก สำหรับแอป “เพื่อการอ่าน” ใน App Store

ปัจจุบัน การจ่ายเงินในแอปของ App Store จะต้องดำเนินการผ่านช่องทางใน App Store เท่านั้น โดย Apple จะ คิดค่าคอมมิชชันในการซื้อที่เกิดขึ้น

Apple เผยว่า ก่อนที่การเปลี่ยนแปลงนี้จะเกิดขึ้นในต้นปี 2022, Apple ก็จะอัปเดตแนวทางและขั้นตอนการตรวจสอบเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้จะใช้งานได้อย่างปลอดภัยบน App Store และเชื่อว่าระบบการจ่ายเงินบน App Store เป็นระบบที่ปลอดภัยมากที่สุด

ถึงแม้ Apple จะเปิดให้นักพัฒนาใส่ลิงก์เพื่อไปจัดการข้อมูลบนเว็บไซต์แบบไม่ต้องผ่าน App Store ได้, Apple เผยว่า ก็จะช่วยนักพัฒนาปรับปรุงแอปเพื่อปกป้องข้อมูลผู้ใช้เมื่อกดไปยังเว็บไซต์ภายนอกเมื่อลูกค้าทำการซื้อ

ก่อนหน้านี้ Apple ก็ได้ประกาศอนุญาตให้นักพัฒนาสามารถนำเสนอช่องทางการจ่ายเงินนอก App Store ได้ โดยใช้วิธีนำเสนอผ่านอีเมล ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการที่ Apple ปรับปรุง หลังจากมีคดีความเรื่องการผูกขาดช่องทางการจ่ายเงินและคอมมิชชันใน​ App Store

ที่มา – Apple Newsroom

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy