in

Apple ฉลอง 15 ปี โครงการ (PRODUCT)RED ช่วยเหลือผู้ป่วย HIV/AIDS ไปแล้วกว่า 13.8 ล้านคน

Apple นำรายได้สวนหนึ่งจากการขายสินค้า (PRODUCT)RED ไปสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย HIV/AIDS และแบ่งส่วนหนึ่งไปช่วยเพื่อใช้รับมือกับการระบาดของ COVID-19

ฉลอง 15 ปี (RED) ต่อต้านเอดส์กับ Apple

ร่วมฉลอง 15 ปีที่ Apple ได้ทำโครงการ (PRODUCT)RED ขึ้นมา โดยทุกวันที่ 1 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันเอดส์โลก Apple นำรายได้จากการขายสินค้า (PRODUCT)RED ทุกชิ้น จะนำไปสมทบทุนโครงการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ HIV และผู้ป่วยโรค AIDS และจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เกิดขึ้น

ล่าสุด ทาง Apple ก็ได้โยกเงินจำนวนหนึ่งเพื่อไปสมทบทุนเพื่อรับมือกับสถานการณ์ COVID-19 ทั่วโลก

ในทุกการขายผลิตภัณฑ์ (PRODUCT)RED ทาง Apple จะหัก 1 ดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 30 บาท) จากการจำหน่ายทุกผลิตภัณฑ์เพื่อไปช่วยเหลือในโครงการสำหรับ HIV AIDS และ COVID-19
สำหรับปี 2021 นี้ รายได้จากการหัก 1 ดอลลาร์ในทุกการจำหน่ายสินค้า (PRODUCT)RED จะถูกนำไปมอบให้กับกองทุนโลกเพื่อต่อต้านโรคเอดส์

และตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2022 (ปีหน้า) ครึ่งหนึ่งของรายได้ในส่วนนี้จะถูกส่งมอบให้กับกองทุนโลกเพื่อการรับมือกับ COVID‑19 เพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบที่ COVID‑19 มีกับการต่อสู้เพื่อขจัดโรคเอดส์

Apple ได้ช่วยเหลือผู้ป่วย HIV/AIDS ไปแล้วกว่า 13.8 ล้านคน และยังจะดำเนินต่อไปในอนาคตส่วนการต่อต้านการระบาดของ COVID-19 ทาง Apple ก็สามารถระดมทุนสนับสนุนในส่วนนี้ไปได้เกือบ 270 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 9.1 พันล้านบาทไทย)

สินค้า (PRODUCT)RED

สินค้า (PRODUCT)RED ที่มีขายอยู่ในตอนนี้ ได้แก่

iPhone 13 และ iPhone 13 mini

iPhone 12 และ iPhone 12 mini

iPhone SE รุ่นที่ 2

และ iPhone 11

iPod Touch รุ่นที่ 7

Apple Watch Series 7 ตัวเรือนอะลูมิเนียม (สายแบบ Sport Band)

Beats Solo3 Wireless สีแดงซีตรีส และ Beats Pill+ ลำโพงพกพา

อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ทั้งหมด ที่เป็นสินค้า (PRODUCT)RED

นอกจากนี้ Apple ยังมีการแจกหน้าปัด Apple Watch สีแดงเพื่อให้เข้ากับ Apple Watch สีแดง(PRODUCT)RED กว่า 6 แบบ โดยหน้าปัดทุกแบบจะมาในธีมสีแดง ในตอนนี้ทุกคนสามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาใช้ได้เลย (อย่าลืมอัปเดตเป็น iOS 14.5 และ watchOS 7.4 หรือใหม่กว่า)

เข้าไปดาวน์โหลดหน้าปัดได้ที่ : https://apple.co/3IbHz5G (เลื่อนลงมาด้านล่างของหน้าเว็บ) <<
แนะนำให้เปิดลิงก์ผ่านแอป Safari

ในส่วนของ Apple Music ก็ได้มีการเพิ่มเพลย์ลิสต์ที่ชื่อว่า “Dance (RED) Save Lives” เข้ามาในแอป เพื่อเป็นการเข้าร่วมวันสำคัญนี้อีกด้วย

สามารถเข้าไปฟังเพลงจากอัลบั้มนี้ได้ที่ : https://apple.co/3rka77c

นอกจากนี้ Apple ประเทศไทยก็ได้ร่วมเฉลิมฉลองด้วยการเปลี่ยนโลโก้ Apple ที่หน้าร้าน Apple Store สาขา Central World ให้เป็นสีแดง เพื่อต้อนรับวันเอดส์โลกปี 2021 อีกด้วย

การซื้อสินค้า (PRODUCT)RED ทุกชิ้นมีความหมาย ไม่เพียงแต่เป็นการซื้อสินค้าที่เป็นสีแดงเท่านั้น แต่ยังเป็นการร่วมช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกอีกหนึ่งทาง

โดยเราที่เป็นลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า (PRODUCT)RED ได้ที่หน้าร้าน Apple Store Online หรือที่หน้าร้าน Apple Store ก็ได้เช่นกัน

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University