in

Apple กำลังวิจัยการทำลวดลายโครงตาข่ายแบบ Mac Pro บนอุปกรณ์อื่น ๆ

รายงานเผยว่า Apple กำลังวิจัยลวดลายโครงตาข่ายหรือลวดลายที่คล้าย ๆ เครื่องขูดชีสแบบ Mac Pro 2019 ไปยังใช้กับอุปกรณ์อื่น ๆ

Apple กำลังวิจัยการทำลวดลายโครงตาข่ายแบบ Mac Pro บนอุปกรณ์อื่น ๆ

กลางปี 2019 Apple ได้เปิดตัว Mac Pro พร้อมหน้าจอ Pro Display XDR ที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ด้านข้างของตัวเครื่องจะมีการออกแบบที่เป็นลวดลายโครงตาข่ายและเป็นรู ลักษณะคล้ายเครื่องขูดชีส ซึ่งจริง ๆ แล้วรูเหล่านี้จะช่วยให้การระบายอากาศทำได้ดี

ล่าสุด Patently Apple ก็พบสิทธิบัตรฉบับใหม่ของ Apple ที่ได้รับการอนุญาตจากสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา โดยมีชื่อว่า Housing construction ที่อธิบายถึงการใช้ลวดลายโครงตาข่ายในอุปกรณ์อื่น ๆ อย่าง iPhone

ใจความสำคัญของสิทธิบัตรนี้ระบุว่าการทำลวดลายโครงตาจ่ายแบบ Mac Pro นี้จะช่วยระบายความร้อนให้กับอุปกรณ์ได้ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของอุปกรณ์ โดยไม่ต้องเพิ่มความหนาหรือเพิ่มน้ำหนักของอุปกรณ์ สร้างการยึดเกาะที่ดี และให้ลวดลายที่สวยงาม

ซึ่งในสิทธิบัตรจะเน้นถึงการออกแบบแบบโครงตาข่ายนี้จะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันให้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ในขณะเดียวกันก็สามารถถ่ายเทอากาศได้ดี ทำให้อากาศไหลผ่านได้ ระบายความร้อนของอุปกกรณ์ได้ดี

ซึ่งรูปภาพประกอบสิทธิบัตรมีทั้ง iPhone และ Mac Pro ดีไซน์เดิม ไม่แน่ว่า Apple ทำการวิจัยดีไซน์นี้เพื่อใช้งานกับอุปกรณ์อื่น ๆ ของ Apple ในอนาคต แต่ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงสิทธิบัตรที่ Apple จดไว้เท่านั้น ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า Apple จะนำมาพัฒนาใช้จริงหรือไม่

ขอบคุณ macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University