in ,

จำนวนอุปกรณ์ Apple ที่ถูกใช้งาน ทะลุ 1.8 พันล้านเครื่อง อาจแตะ 2 พันล้านเครื่องในปี 2022 นี้

ตัวเลขผู้ใช้งานอุปกรณ์ Apple ที่เพิ่มขึ้น ช่วงต้นปี 2022 มียอดอุปกรณ์ที่ถูกเปิดใช้งานสูงถึง 1.8 พันล้านเครื่อง ผู้บริหารคาดว่าจะแตะ 2 พันล้านเครื่องในปีนี้

จำนวนอุปกรณ์ Apple ที่ถูกใช้งาน ทะลุ 1.8 พันล้านเครื่อง ในช่วงต้นปี 2022

ระหว่างการรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 2022 ของ Apple ผู้บริหารใหญ่ Tim Cook และ Luca Maestri ได้อัปเดตเกี่ยวกับจำนวนอุปกรณ์ Apple ที่ถูกเปิดใช้งานทั่วโลก โดยระบุว่าในตอนนี้ มีการเปิดใช้งานอุปกรณ์ Apple กว่า 1.8 พันล้านเครื่อง และมีการสมัครรับข้อมูลถึง 785 ล้านครั้ง เป็นตัวเลขที่เติบโตมากกว่าในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาเล็กน้อย คาดว่าอาจะมีจำนวนการใช้งานอุปกรณ์ Apple แตะ 2 พันล้านเครื่องในปีนี้

ในไตรมาส 1 ปี 2022 นอกจากเรื่องจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นแล้ว Apple ยังมีรายได้ทั้งสิ้น 123,945 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นแบบปีต่อปีถึง 11% ฟันกำไร 34,630 ล้านดอลลาร์ โดยเป็นรายได้สูงสุดในประวัติการณ์

Tim Cook เผยว่าเมื่อช่วงต้นปี 2020 มีจำนวนอุปกรณ์ 1.5 พันล้านเครื่องที่ถูกใช้งาน โดยตัวเลข 1 พันล้านเครื่องมากจากผู้ใช้ iPhone ดูจากการเติบโตแล้ว ไม่แน่ว่าในปีนี้จำนวนการใช้งานอุปกรณ์อาจแตะ 2 พันล้านเครื่องตามที่ Apple คาดไว้จริง ๆ ก็ได้

Luca Maestri ผู้เป็น CFO ของ Apple ยังกล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะทำสถิติสูงสุดในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ด้วยห่วงโซ่อุปทานที่ดีขึ้นและรายได้จากบริการ บวกกับฐานผู้ใช้งานอุปกรณ์ Apple ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะช่วยให้บริษัทบรรลุความคาดหวังนี้อย่างแน่นอนค่ะ

ที่มา – 9To5Mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University