in ,

Apple ขอให้ Consumer Report ทดสอบประสิทธิภาพแบตเตอรี Macbook Pro อีกครั้ง

Apple ขอให้ Consumer Report ทดสอบประสิทธิภาพแบตเตอรี Macbook Pro อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Consumer Report ได้เผยผลทดสอบของ Macbook Pro 2016 ว่าไม่สามารถหาค่าผลการทดสอบได้ ซึ่งทาง Apple ก็ทราบปัญหานั้นและหาทางแก้ไขจนล่าสุด

Apple ขอให้ Consumer Report ทดสอบประสิทธิภาพแบตเตอรี Macbook Pro อีกครั้ง

MacBookProESc

ทาง Apple ได้แจ้งว่า ตามที่ทาง Consumer Report ได้ทดสอบ Macbook Pro ไปนั้นแล้วพบปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ว่าไม่มีความเสถียรบ้างก็ใช้งานได้นานและบ้างก็ใช้งานได้สั้นนิดเดียว ทาง Apple ตรวจสอบแล้วพบว่า “ทาง Consumer Report ได้ทดสอบการปิด Caceh ใน Safari ที่เป็นฟีเจอร์สำหรับนักพัฒนา” ส่งผลให้ทุกครั้งที่เปิดหน้าเว็บนั้นจะมีการรีดาวน์โหลดข้อมูลใหม่ของหน้าเว็บทุกครั้ง

การทำเช่นนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการใช้ทรัพยากรแน่นอน(รวมทั้งแบตเตอรี่ด้วย) ทาง Apple ให้เหตุว่า Deverlop Mode นั้นใช้สำหรับการทดสอบกับนักพัฒนาเท่านั้น ไม่ได้ใช้กับบุคคลทั่วไป ดังนั้นอยากให้ทาง Consumer Report ทำการทดสอบอีกครั้งในโหมดปกติ อีกทั้งทาง Apple ได้แก้ไขปัญหานี้ใน macOS Sierra 10.12.3 Developer Beta 3 แล้ว

macos 10.12.3 beta 3

ฝั่ง Consumer Report ก็ตอบตกลงแล้วว่าจะทำการทดสอบอีกครั้งหลังจากที่ Apple ได้ร้องขอมา

ผลของการทดสอบในรอบที่ 2 จะเป็นอย่างไร ปัญหาของแบตเตอรี่ใน Macbook Pro 2016 จะถูกแก้ไขได้หรือไม่ ติดตามกันได้ที่นี่หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้งครับ

ขอบคุณ Appleinsider, iClarified

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน