in ,

Apple เปิดตัว 20 เกมใหม่ พร้อมให้เล่นได้แล้ววันนี้ บน Apple Arcade

Apple ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ 20 เกมบน Apple Arcade มีทั้งเกมใหม่ที่เล่นได้บนเฉพาะ Apple Arcade และเกมดังที่มีอยู่บน App Store ก็เปิดให้เล่นบน Apple Arcade แล้วด้วยเช่นกัน เรามาชมกันว่ามีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง

Apple เปิดตัว 20 เกมใหม่ พร้อมให้เล่นได้แล้ววันนี้ บน Apple Arcade

Apple Arcade เป็นบริการเกมออนไลน์ของ Apple ผู้ใช้ที่รับสมัครจะสามารถเข้าถึงเกมสนุก ๆ มากกว่า 200 เกมได้อย่างไม่จำกัดในที่เดียว ไม่มีโฆษณา ไม่มีการซื้อภายในแอป และมีความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้ มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สนุกและปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทุกวัย สามารถเล่นได้หลากหลายอุปกรณ์ ทั้งบน iPhone, iPad, Mac และ Apple TV รองรับการใช้งานแบบครอบครัวสูงสุด 6 คน

ปกติแล้ว Apple จะอัปเดตเกมใหม่ รวมถึงอัปเดตเนื้อหาเกมเดิมที่มีอยู่บน Apple Arcade ทุก ๆ สัปดาห์ เพื่อสร้างความสดใหม่ให้กับเกมและมอบความตื่นเต้นให้กับเหล่าเกมเมอร์ที่รอคอยเนื้อหาใหม่ ๆ ในเกม

และในวันนี้ เราก็จะได้พบกับเกมใหม่ถึง 20 เกมด้วยกัน มีทั้งเกมที่มีให้เล่นเฉพาะบน Apple Arcade และเกมดังที่เคยเปิดให้เล่นบน App Store ก็ถูกเพิ่มเข้ามาให้เล่นบน Apple Arcade แล้ว ดังนี้

1. TMNT Splintered Fate (Paramount)

เกมแอคชั่นตัวละครนินจา ที่ให้ผู้เล่นโจมตีในแบบวิธึของเต่านินจา ผสมผสานการเพิ่มพลังแบบสุ่ม เพื่อความสนุกในการต่อสูง ในเกมยังต้องค้นหาคำใบทั่วนิวยอร์ค พร้อมกับพันธมิตรที่คุ้นเคย อย่าง April O’Neil, Metalhead, Casey Jones และอีกมากมาย

2. Disney SpellStruck (Artist Arcade)

Apple พัฒนาร่วมกับ Words with Friends เป็นเกมปริศนาอักษรไข้ว้ เติมคำศัพท์น่ารัก ๆ ที่เต็มไปด้วยตัวละครดิสนีย์และพิกซาร์ สามารถเล่นกับเพื่อนในโหมดออนไลน์ได้ และเก็บคะแนนสูงสุดในแต่ละกระดาน

3. WHAT THE CAR? (Triband)

เกมจากนักพัฒนาอินดี้ที่เคยพัฒนาเกม WHAT THE GOLF? และ WHAT THE BAT? จนมาถึงเกมใหม่อย่าง WHAT THE CAR? เป็นเกมผจญภัยแข่งรถ ให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นรถแข่งที่ตื่นเต้น ผจญภัยในสนามแข่งสนุกสานปนฮา

4. Cityscapes: Sim Builder (Magic Fuel Games)

เกมสร้างเมืองคลาสสิกแนวใหม่ที่ปรับให้เล่นบนมือถืออย่างเหมาะสม โดยผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นนายกเทศมนตรีที่ได้รับมอบหมายให้สร้างระบบอย่างรอบคอบ เพื่อปกป้องบ้านเมืองและสร้างความสุขให้กับประชาชน โดยผู้เล่นจะต้องสร้างและควบคุมสิ่งพื้นฐานของพลเมือง เช่น ที่อยู่ศัย งาน ระบบสาธารณูปโภค และต้องพิจารณาถึงผลกระทบของอุตสาหกรรมและการส่งขนส่งต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

5. Chess Universe+ (Tilting Point)

เกมนี้คงถูกใจสาวกหมากรุกกันอย่างแน่นอน Chess Universe+ สร้างขึ้นโดยปรมาจารย์ด้านหมากรุกและผู้เชี่ยวชาญด้านเกม ยกระดับการเล่นหมากรุกไปอีกขั้น เล่นได้ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ มีระดับผู้เล่นด้วย

6. Disney Coloring World+ (StoryToys)

แฟน ๆ ดิสนีย์ต้องไม่พลาด ปลดปล่อยจินตนาการด้วยการระบายสีบนตัวละครดีสนีย์และพิกซาร์แสนน่ารัก เพลิดเพลินไปกับเครื่องมือระบายสีที่มีให้เลือกหลากหลาย เมื่อระบายสีเรียบร้อยแล้ว ตัวละครก็จะกลายเป็นสติกเอร์ที่สามารถนำไปตกแต่งในหนังสือ 3 มิติได้ ปลดล็อคความสนุกได้ไม่รู้จบ!

7. Disney Getaway Blast+ (Gameloft)

เกมจับคู่ปริศนาที่มีตัวละครดิสนีย์และพิกซาร์ ไม่ว่าจะเป็นสติทช์ เอลซ่า และมาเลฟิเซนต์ ผจญภัยไปพร้อมเกมป็อปบับเบิ้ลและเพลิดเพลินไปกับเวทมนตร์ของดิสนีย์ในการไขปริศนา

8. Farming Simulator 20+ (GIANTS Software)

เกมบริหารฟาร์ม ดูแลเก็บเกี่ยวพืชผล ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ฝ้าย และดอกทานตะวัน รวมถึงการดูแลสัตว์ เช่น วัว หมู แกะ และม้า เพื่อนำไปขายในตลาดและนำรายได้มาลงทุนเครื่องจักร์เพื่อขยายฟาร์มให้เติบโตขึ้น พบกับภาพที่สมจริงในเกมนี้เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในฟาร์มจริง ๆ กันได้เลย!

9. Getting Over It+ (Bennett Foddy)

เกมแนวท้าทายที่ใช้หลักฟิสิกส์ในการออกแบบ ให้ผู้เล่นปีนขึ้นไปบนภูเขา ซึ่งมีเพียงค้อนที่เป็นอาวุธติดมือในการพาตัวเองขึ้นไปบนยอดเขา

10. Hill Climb Racing+ (Fingersoft)

เกมขับรถที่ผู้เล่นต้องเผชิญกับความท้าทายของสภาพแวดล้อมที่น่าตื่นเต้น จากนั้นก็นำโบนัสที่ได้ไปอัปเกรดรถเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น รับรองว่าการขับรถในเกมนี้ สนุกเร้าใจแน่นอน

11. Iron Marines+ (Ironhide Game Studio)

การแนววางแผนกลยุทธ์ที่มาพร้อมฉากไซไฟ ให้ผู้ใช้ปรับกลยุทธ์โดยกำหนดบทบาทกองทหารในสมรภูมิรบ เพื่อเป็นผู้ชนะ พัฒนาโดยสตูดิโอที่พัฒนา Kingdom Rush saga

12. Kingdom Two Crowns+ (Raw Fury)

เกมกลยุทธ์แบบมินิมอล ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นราชาและรับสมัครอาสาสมัคร สร้างอาณาจักร และปกป้องอาณาจักรจากสัตว์ประหลาดที่จ้องเข้ามาขโมยเหรียญและมงกุฏ

13. LIMBO+ (Playdead)

เกมไขปริศนาพร้อมการผจญภัยแบบอินดี้ที่ได้รับรางวัลด้านการออกแบบปริศนาที่ดึงดูดใจ พบกับภาพและเสียงที่ชวนขนลุก เดินทางไปบนเส้นทางที่มืดและเต็มไปด้วยหมอกควัน พร้อมกับการเล่าเรื่องสุดหลอน

14. My Town Home – Family Games+ (My Town Games LTD)

เกมบ้านตุ๊กตา ให้ผู้เล่นสร้างครอบครัวและมีส่วนร่วมด้วยการสวมบทบาท เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมและความบันเทิงที่ทำร่วมกับคนในครอบครัว

15. Octodad: Dadliest Catch+ (Young Horses)

เกมภาคต่อของเกม Octodad ผู้เล่นจะต้องควบคุม Octodad ที่เป็นปลาหมึกยักษ์ปลอมตัวมาเป็นมนุษย์ ต้องควบคุมงานต่าง ๆ บนโลกมนุษย์และต้องรักษาธรรมชาติของปลาหมึกไว้ด้วย

16. PPKP+ (SHIMADA TOSHIHIRO)

ผู้เล่นเกมนี้จะต้องสวมบทบาทเป็นฮีโร่ที่คอยกำจัดเหล่าสัตว์ประหลาดและฟื้นฟูเมืองที่ถูกโจมตี โดยรวมรวมวัสดุก่องสร้าง เพิ่มความแข็งแกร่งในร้านอาหาร และอัปเกรดห้องปโบัติการในภารกิจการล่ามอนส์เตอร์

17. Snake.io+ (Kooapps)

อาจจะเคยคุ้นหูคุ้นตากันมาอยู่แล้วสำหรับเกมงูที่บังคับให้กินอหาหารเม็ดเล็ก ๆ รวมถึงเอาชีวิตรอดด้วยการให้งูตัวอื่น ๆ มาชน แล้วก็รวบกินอาหารต่อ เพื่อให้ตัวใหญ่ขึ้น เอาชนะงูตัวอื่น ๆ เพื่อให้ตนเองมีตัวที่ใหญ่ที่สุดและได้คะแนนสูงสุด

18. Temple Run+ (Imangi Studios)

เกมวิ่งสุดฮิต เล่นเพลิน เข้ามาอยู่ใน Apple Arcade แล้ว ผู้เล่นจะต้องวิ่งเก็บเหรียญ เก็บสมบัติ เพื่อให้ได้แต้มที่เยอะที่สุด แต่ระหว่างวิ่งนั้นก็จะต้องหบลหลีกสิ่งกีดขวางที่เป็นอุปสรรคต่อการวิ่ง

19. TIME LOCKER+ (Sotaro Otsuka)

เกมยิงแบบมินิมอล ที่ควบคุมง่าย ๆ ด้วยนิ้วของผู้เล่น ผู้เล่นจะต้องอาศัยความเร็วในการบังคับยิงเพื่อให้ผ่านด่านตามเวลาที่กำหนด

20. Very Little Nightmares+ (Bandai Namco Entertainment)

เกมแนว Puzzle ผจญภัยที่ผสมผสานความน่ารักและความน่าขนลุกเข้าด้วยกัน ผู้เล่นจะต้องช่วยหญิงสาวชุดกันฝนสีเหลือให้อยู่รอด โดยนำทางเธอไปแต่ละห้องในบ้าน จากนั้นก็พาเธอออกไปให้ได้

และนี่ก็เป็น 20 เกมใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาบน Apple Arcade สามารถเล่นได้แล้ววันนี้ โดยเกม Arcade Originals สามารถเล่นได้บน iPhone, iPad, Mac และ Apple TV ส่วนเกมจาก App Store ที่มีอยู่บน Apple Arcade สามารถเล่นได้เฉพาะบน iPhone และ iPad

ก่อนหน้านี้ในปี 2022 Apple Arcade ได้เพิ่มเกมใหม่มากถึง 50 เกม และปล่อยอัปเดตเกมที่มีอยู่มากกว่า 300 รายการ จุใจเหล่าเกมเมอร์กันเลยทีเดียว

สำหรับใครที่อยากจะหาเกมแนวใหม่เล่น ก็สามารถรับสมัคร Apple Arcade กันได้เลย ทดลองใช้งานฟรี 1 เดือน หากถูกใจอยากเล่นต่อก็สามารถรับสมัครในราคา บาท/เดือน และสำหรับผู้ที่ซื้อ iPhone, iPad, Mac หรือ Apple TV ใหม่ ก็จะได้รับสิทธิ์ใช้งาน Apple Arcade ฟรี 3  เดือน

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University