in

Apple เผยผลกำไรของบริษัทให้ได้ชมกันแล้ว

ถึงเวลาที่หลายคนรอคอยโดยเฉพาะนักธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนอะไรทำนองนั้นย่อมจะรู้ดีว่าเรื่องของผลประกอบการนั้นมีความสำคัญมากเท่าไร วันนี้เองแอปเปิ้ลได้ประการผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ของปี 2010 ออกมาสู่สายตาของสาธารณะชนให้ได้ทราบกันแล้ว โดยสรุปได้ใจความดังนี้

ผลประกอบการใช้ช่วงที่ผ่านมาซึ่งรอบนี้สิ้นสุดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2553 มีรายงานจากทาง Apple ว่า ยอดขายทั้งหมดของบริษัทนั้นอยู่ที่ $15.7 พันล้านเหรียญ(อยากรู้เงินไทยเท่าไหร่ลองคูณ 33 ดูครับ) และกำไรสุทธิอยู่ที่ $3.25 พันล้านเหรีัยญสหรัฐ โดยเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่รายรับทั้งหมดอยู่ที่ $9.73 พันล้านเหรียญกำไรสุทธิอยู่ที่ $1.83 พันล้านเหรียญ ซึ่ง ณตอนนี้เอง iPhone ยอดขายก็ยังเพิ่มขึนเรื่อยๆ

สถิติของ Apple ได้รายงานเพิ่มเติมว่าสามารถขาย iPhone ในไตรมาสที่ 3 นี้ได้กว่า 8,400,000 เครื่องซึ่งโตขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 61% แต่ในทางกลับกัน iPod กับมีความนิยมลดลงโดยยอดขายลดลงที่ 8% คือขายได้ประมาณ 9,410,000 เครื่อง แต่ว่าก็ยังมากกว่า iPhone อยู่ดี จากจุดนี้เองคาดการณืกันในอนาคตว่า iPhone นั้นจะมาแทนที่ iPod ยังไงก็ต้องลองติดตามกันดู

ส่วนน้องเล็ก iPad นั้นสามารถจำหน่ายออกไปได้แล้วว่า 3,270,000 เครื่องและยังเพิ่มขึ้นอีกเช่นกัน, ส่วนเครื่อง Mac ก็ไม่น้อยหน้าในไตรมาสนี้ขายได้กว่า 3,470,000 เครื่องเลยทีเดียว

ป๋าสตีฟได้ทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า นี่ยังไม่ได้รวม iPhone 4 ที่เพิ่งจำหน่ายออกไปเท่าไหร่นะเนี่ย ต้องรอดูกันว่าในไตรมาสต่อไปจะเป็นอย่างไร เพราะว่า iPhone 4 นั้นเป็นผลงานที่ Apple คาดหวังกันว่าจะขายได้อย่างถล่มทลายกันเลยทีเดียว

ที่มา iSmashphone

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน

3 Comments

  1. 1. ตัวเลขยอดขายนี้รวม iPhone 4 จำนวน 1.7ล้านเครื่องไว้แล้วครับ
    2. Steve Jobs ไม่ได้มาร่วมแถลงผลประกอบการในไตรมาสนี้ (คาดว่าต้องการหลบสื่อ เพราะไตรมาสก่อนยังมาร่วมแถลงอยู่) มีแค่ CFO Peter Oppenheimer กับ COO Tim Cook
    http://www.google.com/hostednews/afp/article/ALeq

    • รู้ดีกว่าเจ้าของซะงั้น -.-

  2. ผลประกอบการ ดีดีอย่างนี้ หวังว่า Apple จะปล่อยผลิตภัณฑ์ ลูกเล่นโดนๆ คุณภาพเจ๋งๆ มาให้เราได้ใช้กันต่อไปครับ