in

Apple เข้าซื้อกิจการบริษัท AI เกือบ 100 บริษัท ในช่วง 5 ปี

GlobalData เผยข้อมูลว่า Apple เป็นบริษัทที่เข้าซื้อกิจการบริษัทที่ทำงานด้าน AI มากที่สุดในช่วงปี 2016-2020 โดยได้เข้าซื้อกิจการไปแล้วเกือบ 100 บริษัท

Apple เข้าซื้อกิจการบริษัท AI เกือบ 100 บริษัท ในระยะเวลา 5 ปี

ในช่วงหลายปีมานี้ Apple ได้เข้าไปซื้อบริษัทอย่างเช่น Emotient, Turi, Glimpse, RealFace, Shazam, SensoMotoric, Silk Labs, Drive.ai, Laserlike, SpectralEdge, Voysis, XNOR.ai และบริษัทอื่น ๆ อีกมากมาย โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อปรุงปรุงคุณภาพของ AI และคุณภาพของ Machine Learnimg ในสินค้าและบริการของตัวเอง

การเข้าซื้อบริษัท AI ของ Apple นั้นไม่ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ จึงเป็นไปได้ว่ายังมีบริษัทอื่น ๆ อีกที่ Apple ได้เข้าไปซื้อกิจการ เพียงแต่ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมาให้เราทราบ

Tim Cook ได้กล่าวในงานประชุมผู้ถือหุ้นในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า Apple ได้เข้าไปซื้อกิจการ AI ทุกขนาด โดยมุ่งเน้นไปที่กิจการขนาดเล็กที่มีนวัตกรรมที่จะช่วยส่งเสริมและผลักดันสินค้าและบริการของ Apple ให้ก้าวหน้าไปอีก

มีหลายบริษัทที่ Apple ได้เข้าไปซื้อกิจการโดยมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาผู้ช่วยส่วนตัวอย่าง Siri นอกจากนี้ยังมีการเข้าไปซื้อบริษัทรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองอย่าง Drive.ai ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งในแผนการพัฒนา Apple Car นั่นเอง

ที่มา – MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University