Adobe Release Photoshop For Ipad In Late 2019 Update Key Feature 2020
in ,

Adobe ยืนยันเปิดใช้ Photoshop สำหรับ iPad ปลายปีนี้และจะเพิ่มฟีเจอร์หลักหลังปล่อยเวอร์ชันแรก

ก่อนหน้านี้มีประเด็นเกี่ยวกับแอป Photoshop สำหรับ iPad ที่เตรียมจะเปิดให้ใช้งานภายในปีนี้ว่าตัวเบต้าที่นักทดสอบได้ลองใช้งานดูนั้นยังไม่เป็นที่พึงพอใจเท่าที่ควรเนื่องจากฟีเจอร์สำคัญไม่ครบถ้วน ล่าสุดทาง Adobe ก็ได้ออกมาชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว

Adobe ยืนยันเปิดใช้ Photoshop สำหรับ iPad ปลายปีนี้และจะเพิ่มฟีเจอร์หลักหลังปล่อยเวอร์ชันแรก

Adobe เปิดตัวแอป Photoshop สำหรับ iPad เมื่อปลายปี 2018 พร้อมกับการเปิดตัว iPad Pro สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ใช้ iPad เป็นอย่างมาก และเมื่อกลางปี 2019 ก็ได้เปิดเวอร์ชันเบต้าให้ผู้ลงทะเบียนได้ทดสอบ จนมาถึงเกือบปลายปี (ปัจจุบัน) ผู้ทดสอบเผยว่า Photoshop สำหรับ iPad ยังมีบางฟีเจอร์หลักหรือฟีเจอร์ที่สำคัญขาดหายไป

Ipad Pro 2018 Photoshop At Apple Event

Adobe ได้อธิบายว่าจริงๆ แล้ว แอป Photoshop สำหรับ iPad เป็นเวอร์ชัน “จริง” (Real) ซึ่งเป็นแอปที่พัฒนามาสำหรับการใช้งานบน iPad โดยเฉพาะ มีความแม่นยำทางเทคนิค แต่คนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นเวอร์ชันเต็ม (Full) ที่มีคุณสมบัติเหมือนกับเดสก์ท็อป เนื่องจากใช้รหัสเดียวกันกับเวอร์ชันเดสก์ท็อป แต่ Adobe ไม่เคยวางแผนให้แอป Photoshop สำหรับ iPad นั้นเป็นเวอร์ชันเต็ม

แต่ด้วยความคาดหวังของผู้ใช้ iPad ที่เข้าใจกันมานานว่า Photoshop สำหรับ iPad จะต้องมีเครื่องมือหรือคุณสมบัติเหมือนกับเดสก์ท็อป Adobe จึงได้วางแผนเปิดใช้งานคุณสมบัติเพิ่มเติมที่จะช่วยเติมเต็มให้การทำงาน Photoshop บน iPad นั้นสมบูรณ์มากขึ้นเหมือนกับบนเดสก์ท็อป โดยมีแผนจะเพิ่มเติมหลังจากเปิดให้ใช้งาน Photoshop อย่างเป็นทางการภายในปีนี้ (คุณสมบัติอื่นๆ อาจจะตามมาในปีหน้า)

นอกจากนี้ยังมีรายงานจาก Bloomberg เพิ่มเติมว่า Adobe จะเผยโฉม Illustrator สำหรับ iPad ในงาน Max เดือนพฤศจิกายนนี้ และมีกำหนดเปิดตัวในปี 2020 อีกด้วย

ขอบคุณ idownloadblog

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University