in ,

Tim Cook ต้องการให้ AI ช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ แนะนำเพลงและอื่นๆ

นอกจากประเด็นเรื่อง การต่อตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) ในโยโกฮาม่า ที่ Tim Cook ได้เผยในการไปเยือนประเทศญี่ปุ่น อีกประเด็นที่น่าสนใจที่ Tim Cook ได้เผยเพิ่มเติม คือ เขาต้องการให้ AI ช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ แนะนำเพลงและอื่นๆ

ศูนย์ R&D โยโกฮาม่า แหล่งพัฒนาด้านวิศวกรรมอย่างลึกซึ้ง

ในการไปเยือนประเทศญี่ปุ่นของ Tim Cook ในครั้งนี้ ประเด็นหลัก คือ การต่อตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) ในโยโกฮาม่า ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ซึ่ง Tim Cook บอกว่า ศูนย์วิจัยและพัฒนาในประเทศญี่ปุ่นจะเป็นแหล่งที่ดำเนินการเกี่ยวกับวิศวกรรมอย่างลึกซึ้ง และจะแตกต่างจาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาในประเทศจีนเป็นอย่างมาก

“ผมบอกอะไรคุณแบบเจาะจงไม่ได้, แต่งานที่ทำมันจะเป็นงานที่ลึกซึ้ง” – Tim Cook ให้สัมภาษณ์ผ่าน Nikkei

AI ในชีวิตประจำวัน

นอกจากนั้น Tim Cook ยังเผยเกี่ยวกับ AI (ปัญญาประดิษฐิ์) เพิ่มเติมว่า  “เราต้องการพัฒนา AI ให้สามารถยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของคุณได้ แนะนำเพลงใน Apple Music ที่คุณติดตาม และช่วยให้คุณจำได้ว่า คุณจอดรถไว้ที่ไหน”

zus-car-finder-set2-4

Tim Cook ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับ Apple Pay ในประเทศญี่ปุ่นว่า เขาต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับรูปแบบการชำระเงินที่มีความสะดวกสบายขึ้น และคิดว่าอีกไม่นานคนส่วนใหญ่จะหันมาใช้ระบบนี้มากกว่าเงินสด

Apple-Yokohama

สำหรับศุนย์วิจัยและพัฒนาที่โยโกฮาม่าในประเทศญี่ปุ่น ถ้าตามคำกล่าวของ Tim Cook ที่บอกว่าสถานที่แห่งนี้จะเป็นแหล่งของการพัฒนาด้านวิศวกรรมอย่างลึกซึ้ง คาดว่าในอนาคตเราจะได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆ จากที่แห่งนี้แน่นอน ซึ่งศูนย์ R&D โยโกฮาม่า คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคมและจะเปิดทำการเร็วๆ นี้

ที่มา – iclarified

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy