in , ,

ยอดขาย iPhone เติบโตขึ้นอีกครั้งในสหรัฐและยุโรป โดย iPhone SE ขายดีที่สุดในสหรัฐ

มีรายงานข้อมูลจาก Kantar Worldpanel (จากเว็บไซต์ marketwired) แสดงให้เห็นถึง การเติบโตของ iOS ในไตรมาสที่ 2 ทั้งในสหรัฐและยุโรป โดยในไตรมาสที่ 2 Apple มีส่วนแบ่งทางการตลาด Smartphone เพิ่มขึ้น 1.3% ในสหรัฐและ 3.1% ในอังกฤษ ทำให้ Apple ครองส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 31.8% ในสหรัฐ และ 37.2% ในอังกฤษ

ในสหรัฐ iPhone ขายดีกว่า Samsung

ในสหรัฐ iPhone 6s/6s Plus มีส่วนแบ่งการขายดีกว่า Samsung Galaxy S7/S7 edge ทำให้ iPhone เป็น Smartphone ที่มียอดขายสูงสุดในไตรมาสนี้มีส่วนแบ่งการขาย 15.1% แซงหน้า Samsung ที่มีส่วนแบ่งการขาย 14.1% โดย iPhone SE มีส่วนแบ่งการขายถึง 5.1%

Samsung-Galaxy-S6-edge-vs-Apple-iPhone-6

iPhone SE มาแรงในยุโรป

เป็นที่น่าแปลกใจเหมือนกันเมื่อ iPhone SE เป็น Smartphone ที่ขายดีที่สุดในอังกฤษ โดยไตรมาสนี้ iPhone SE มีส่วนแบ่งการขายถึง 9.2% ในตลาด Smartphone ถัดมาเป็น iPhone 6s ครองส่วนแบ่งการขายไป 9.1%

Review_iPhone SE (3)

iPhone ยอดขายตกในโซนเอเชีย

มีข่าวดีให้กับผู้ผลิต Smartphone สัญชาติจีนเหมือนกัน เนื่องจากโดยรวมแล้ว Apple มีส่วนแบ่งการขายโดยรวมลดลง 1.8% เป็น 17.9% (จากเดิม 19.7%) ในจีน ตามหลัง Huawei และ Xiaomi ที่มีส่วนแบ่งการขายเติบโตขึ้น

xiaomi-vs-iphone5s

อาจเป็นเพราะว่าในไตรมาสนี้ Smartphone สัญชาติจีนมีการเปิดตัวอย่างมากมายเช่น Huawei’s Mate 8, P9, Xiaomi’s RedMi Note 3,Mi5 และ Oppo’s R7

ส่วนในญี่ปุ่น Apple มีส่วนแบ่งการขายตกลงอย่างมากถึง 4.2% เหลือเพียง 38% (จากเดิม 42.2%)

iPhone 7 ไพ่ใบสุดท้ายของ Apple ในไตรมาสที่ 3 และ 4

ถึงแม้เรื่องงานออกแบบของ iPhone 7 ที่คาดว่าจะเป็นตัวกระตุ้นให้ยอดขาย iPhone ในไตรมาสที่ 3 และ 4 แต่ตามข่าวลือที่ออกมาก็แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบอะไรเลย, Kantar ให้ข้อมูลในเชิงบวกว่า Apple ก็พยายามที่จะให้ยอดขาย iPhone เติบโตขึ้นในไตรมาสที่ 3 และ 4 เช่นกัน

“ด้วยปริมาณความต้องการ iPhone SE ที่มีจำนวนมากในช่วงไตรมาสที่ 2 ก็ยังคาดเดาได้ว่ายอดขายอุปกรณ์ iOS ก็จะเติบโตในไตรมาสที่ 3 เช่นเดียวกัน รวมถึงการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลยอดขายแสดงให้เห็นว่ามีผู้ใช้ iPhone ในสหรัฐ 49% และ 51% ของผู้ใช้ iPhone ในจีนจะใช้ iPhone 5s ขนาด 4 นิ้ว ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่สูงเหมือนกันที่ ผู้ใช้จะอัปเกรดเป็น iPhone รุ่นใหม่ขนาด 4 นิ้ว

iPhone7-Concept-Render-3

ข่าวลือที่ผ่านมาบอกว่า iPhone 7 จะเปิดขายในวันที่ 16 กันยายนนี้ โดย Apple หวังว่าจะช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 3 เพื่อแก้ไขเรื่องยอดขายลดลงที่ผ่านมา

รายละเอียดข้อมูลส่วนแบ่งการขาย Smartphone โดย Kantar:

kantar

ขอบคุณ – 9to5mac , marketwired

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy