in ,

Apple Watch ช่วยชีวิตหญิงที่ถูกสามีจับฝังทั้งเป็น รอดมาได้ เพราะใช้ Apple Watch โทรหาตำรวจ

Apple Watch ช่วยชีวิตอีกแล้ว! หญิงชาวซีแอตเทิลรายหนึ่งถูกสามีฝังทั้งเป็น แต่รอดชีวิตมาได้เพราะได้โทรหา 911 ขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ก่อนถูกสามีลากไปที่โรงรถแล้วทุบ Apple Watch ทิ้งด้วยค้อน และโดยฝังทั้งเป็นในเวลาต่อมา

Apple Watch ช่วยชีวิตหญิงที่ถูกสามีจับฝังทั้งเป็น

NBC News รายงานว่า หญิงในรัฐวอชิงตันรายหนึ่งถูกฝังหลังจากหารือเรื่องการหย่าร้างและเงินกับสามี ระหว่างที่เธอโดนทำร้ายร่างกายในบ้าน เธออาศัยช่วงที่สามีแวบออกไปนอกห้อง แล้วโทรหา 911 หน่วยบริการฉุกเฉินได้ยินว่าหญิงรายนี้ถูกปิดปาก แต่ได้ร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากนั้นสามีก็ลากตัวเธอไปที่โรงรถแล้วใช้ค้อนทุบ Apple Watch ที่เธอสวมใส่ทันที

ภายหลังเธอบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าสามีของเธอกำลังพยายามทำร้ายเธอ ตามเอกสารของศาล เธอถูกพบโดยมีเทปพันสายไฟที่ยังคงพันรอบคอ พันที่ใบหน้าส่วนล่าง และข้อเท้าของเธอ เพราะเธอพยายามหลบหนีจากการโดนทำร้าย

Chae Kyong An สามีของหญิงวัย 53 ปี ถูกตั้งข้อหาหลายกระทง รวมถึงการพยายามฆ่าด้วยการพยายามครั้งแรก การลักพาตัวครั้งแรก และการทำร้ายร่างกายขั้นแรก

นาย Chae Kyong An ยังไม่ได้ถูกตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการ แต่ผู้พิพากษาได้ให้คำร้องของพนักงานอัยการให้จับกุมตัวเขาโดยไม่มีการประกันตัว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Apple Watch ได้รับการยกย่องในการช่วยชีวิต แต่แทบไม่มีตัวอย่างใดที่จะมีความรุนแรงและเป็นส่วนหนึ่งของคดีที่ร้ายแรงเช่นนี้ รายงานไม่ได้ระบุว่าหญิงคนนี้มี iPhone ติดตัวหรือไม่ แต่เธอสวม Apple Watch ติดตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยเหลือเธอในยามที่เสียงชีวิตในครั้งนี้

Apple Watch มีคุณสมบัติ SOS ฉุกเฉินที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้คนโทรขอความช่วยเหลือเมื่ออาจไม่มี iPhone อยู่ในมือ

อีกหนึ่งคุณสมบัติการช่วยชีวิตอีกอย่างคือ ฟีเจอร์การตรวจจับการล้ม ที่สามารถขอความช่วยเหลือได้โดยอัตโนมัติเมื่อผู้สวมใส่ Apple Watch ล้มลงและไม่ตอบสนอง

ที่มา – iMore

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University