in ,

พบฟีเจอร์บันทึกการโทรในชุดคำสั่ง iOS 14 คาดว่าเปิดใช้เฉพาะพนักงาน

ในสัปดาห์นี้ได้มีการโพสต์ภาพหน้าจอตั้งค่ากรบันทึกเสียงการโทร ซึ่งล่าสุดก็ได้รับการยืนยัน 9to5mac ว่าพบหน้าจอนี้ในชุดคำสั่ง iOS 14 จริง แต่อาจจะไม่เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปใช้งาน

พบฟีเจอร์บันทึกการโทรในชุดคำสั่ง iOS 14 คาดว่าไม่เปิดใช้งานให้บุคคลทั่วไป

รายงานหน้าจอตั้งค่าเปิดใช้งานการบันทึกการโทรและ Facetime ต้นฉบับมาจากเว็บไซต์จีน ITHome ระบุว่าภาพหน้าจอดังกล่าวเป็นภาพหลุดจาก Jailbreak Community ทาง 9to5mac จึงได้ตรวจสอบชุดคำสั่ง iOS 14 พบว่ามีหน้าจอตั้งค่าอยู่จริง แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่า Apple จะเปิดใช้งานบันทึกการโทรให้กับผู้ใช้ทั่วไปหรือไม่

การลักลอบหรือแอบบันทึกการโทรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากอีกฝ่ายนั้นเป็นส่ิงที่ผิดกฏหมาย จึงคาดว่าฟีเจอร์นี้น่าจะเอาไว้ใช้เฉพาะพนักงานภายในของ Apple เท่านั้น

9to5mac ได้เสริมเพิ่มเติมว่า วิศวกรของ Apple ระบุว่าฟีเจอร์ดังกล่าวมีอยู่ใน iOS และมีวัตถุประสงค์เพื่อการตรวจแก้จุดบกพร่องเท่านั้น ซึ่งสามารถใช้งานได้เฉพาะพนักงานของ Apple เท่านั้น ไม่เปิดให้ผู้ใช้เข้าถึงได้

รอติดตามกันต่อไปนะคะว่า iOS 14 ที่จะเปิดตัวในงาน WWDC 2020 ช่วงวันที่ 22 มิถุนายนนั้น จะมีฟีเจอร์ใหม่อะไรบ้าง และหากพบเบาะแสอื่น ๆ เพิ่มเติม ทีมงานก็จะอัปเดตให้ทราบอีกครั้งค่ะ

ขอบคุณ 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University