Ipad Pro A14x 5g Mmwave Sub 6ghz Launch 2020 Fall Report
in , ,

สื่อเผย iPad Pro ชิป A14X รองรับ 5G (mmWave, sub-6GHz) เปิดตัวปลายปี 2020

DigiTimes เผยว่า Apple จะเปิดตัวทั้ง iPhone, iPad Pro รุ่นรองรับ 5G ช่วงครึ่งหลังของปี หรือคาดว่าช่วงปลายปี 2020 นี้, โดย iPad Pro มาพร้อมชิป A14X ที่ทรงพลัง

iPad Pro ชิป A14X รองรับ 5G มาปลายปีนี้?..

รายงานชุดแรกเผยว่า iPad Pro รุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อมชิป A14X แบบ 5 มม. และใช้ชิปโมเด็มคาดว่าเป็น Snapdragon X55 จาก Qualcomm ซึ่งจะถูกใช้ทั้งใน iPhone, iPad Pro ใหม่เพื่อให้รองรับ mmWave, sub-6GHz (mmWave เร็วกว่า sub-6GHz)

Ipad Pro 2020 Render 3 Lens Img 3
แนวคิด iPad Pro

DigiTimes เชื่อว่าทั้ง iPhone, iPad Pro รุ่นใหม่จะถูกเปิดตัวพร้อมกันในเดือนกันยายนปี 2020 นี้ ซึ่งปกติแล้ว Apple มักจะเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ในเดือนตุลาคม แต่ Apple เคยเปิดตัว iPad ในเดือนกันยายนมาแล้ว เช่น iPad Pro ปี 2015 และ iPad รุ่นที่ 7 เมื่อปีที่แล้ว เป็นต้น

ต้นปีหรือปลายปีกันแน่

แต่ประเด็นน่าสนใจคือเรื่องรอบการเปิดตัว iPad Pro เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Apple จะเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งจะครบรอบ 18 เดือนพอดีจากที่ Apple เปิดตัว iPad Pro เมื่อปี 2018

เมื่อคิดตามก็มีหลายเหตุผลที่เหมาะสมอยู่ว่า Apple น่าจะเปิดตัว iPad Pro ชิป A14X รองรับ 5G ช่วงปลายปีนี้ ทั้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงด้านฮาร์ดแวร์ครั้งใหญ่ ครบรอบ 10 ปี iPad และอื่น ๆ ซึ่งต้องรอติดตามกันว่าเราจะได้เห็น iPad Pro รุ่นใหม่เมื่อไหร่กันแน่

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy