Silence Unknown Callers New Feature Ios 13
in ,

iOS 13 สามารถตั้งค่าป้องกันการโทรเข้าจากเบอร์ที่ไม่รู้จักได้

iOS 13 เปิดตัวพร้อมคุณสมบัติใหม่มากมายและในช่วงเวลาสั้นๆ บางช่วงนั้นก็ได้มีการพูดถึงคุณสมบัติที่มีประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันของผู้ใช้ iPhone เป็นอย่างมาก นั่นก็คือ Silence Unknown Callers หรือการปิดเสียงเบอร์ที่ไม่รู้จัก เรามาทำความรู้จักกับคุณสมบัตินี้กันเลย

iOS 13 สามารถตั้งค่าป้องกันการโทรเข้าจากเบอร์ที่ไม่รู้จักได้

Silence Unknown Callers พัฒนามาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ iPhone หลีกเลี่ยงสายโทรเข้าที่น่ารำคาญจากเบอร์โทรที่ไม่รู้จักหรือเบอร์โทรพวกสแปมนั่นเอง ผู้ใช้สามารถเปิดการใช้งานได้ในส่วนของการตั้งค่า

Silence Unknown Callers New Feature Ios 13 1

เมื่อเปิดใช้งานคุณสมบัติ Silence Unknown Callers แล้ว เมื่อมีคนโทรเข้ามา Siri Intelligence จะตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่มีการบันทึกในรายชื่อ อีเมล และข้อความ หากหมายเลขโทรศัพท์ไม่มีในหมายเลขที่บันทึกดังกล่าวการโทรก็จะถูกส่งไปยังวอยซ์เมล และจะไม่มีการโทรปรากฏบนหน้าจอ รวมถึงไม่มีเสียงเรียกเข้าจากเบอร์โทรที่ไม่รู้จักนี้ให้รำคาญใจ

คุณสมบัตินี้เหมาะกับคนที่ต้องการหลีกเลี่ยงการโทรเข้าจากเบอร์ที่ไม่รู้จักหรือเบอร์ที่เราไม่ได้มีการเมมไว้ ช่วยหลีกเลี่ยงจากการโทรที่อยู่ในข่ายสแปมที่มักจะรบกวนอยู่เสมอ

Silence Unknown Callers New Feature Ios 13 2

ก่อนหน้านี้ใน iOS 12 อาจจะมีผู้ใช้บางรายที่ใช้โหมด Do not Disturb แล้วกำหนดอนุญาตให้โทรเข้าได้เฉพาะผู้ติดต่อรายการโปรดเท่านั้น หรือใช้แอป Who Call ช่วยเพื่อหลีกเลี่ยงการโทรจากเบอร์ที่ไม่รู้จัก ซึ่งอาจจะยังไม่สะดวกในชีวิตประจำวันมากนั้น ดังนั้น คุณสมบัติ Silence Unknown Callers ใน iOS 13 ก็จะช่วยแก้ปัญหาและทำให้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องนี้อีกต่อไป

ขอบคุณ 9to5macgadgets 360 ndtv

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University