Apple Watch
in

[รายงาน] ปี 2018 Apple Watch ขายได้เกินครึ่งในตลาด Smart Watch ทั่วโลก

รายงานจาก Strategy Analytics ชี้ว่า Apple Watch ยังเป็น Smart Watch รุ่นยอดนิยมอยู่ โดยในปี 2018 นั้น Apple Watch ขายได้เกินครึ่งจาก Smart Watch ที่เปิดขายทั้งหมด

Apple Watch ครองตลาด Smart Watch

Strategy Analytics เผยว่า Apple ขาย Apple Watch ไปได้ 9.2 ล้านเครื่องในไตรมาส 4 ปี 2018 เติบโตจากปีก่อนหน้าประมาณ 2 ล้านเครื่อง โดยในปี 2018 นั้น Apple ขาย Apple Watch ไปได้ทั้งสิ้น 22.5 ล้านเครื่อง จาก Smart Watch ที่ขายในตลาดทั้งหมด 45 ล้านเครื่อง

Apple Watch Lead Sales 2018 Report Img 1

นั่นหมายความว่าในปี 2018 นั้น Apple Watch ถูกขายไปเกินครึ่งจาก Smart Watch ที่ขายได้ทั้งหมด ตามด้วย Fitbit ที่ขายได้ 5.5 ล้านเครือ่ง, Samsung 5.3 ล้านเครื่องและ Garmin 3.2 ล้านเครื่อง

Apple Watch Series 4 Time

ในแง่ของส่วนแบ่งตลาดปี 2018, Apple ยังครองตลาด Smart Watch เกิน 50% แต่ลดลงจากปี 2017 ที่เคยครองสูงถึง 60.4% เนื่องจากโดย Fitbit, Garmin กินส่วนแบ่งมากขึ้น

เมื่อดูจากข้อมูลจะเห็นได้ว่า ณ ตอนนี้ Apple, Samsung, Fitbit และ Garmin ครองส่วนแบ่งรวมกันได้ 8 ใน 10 ของตลาด Smart Watch ทั่วโลก

Apple ไม่ได้เผยยอดขายด้านปริมาณในการประกาศผลประกอบการ แต่รายงานหลายแห่งชี้ตรงกันว่า Apple Watch เป็น Smart Watch ที่ได้รับความนิยมมากอยู่แต่ก็ไม่ควรประมาทคู่แข่งอย่าง Samsung, Fitbit ที่เริ่มพัฒนา Smart Watch และชิงส่วนแบ่งจาก Apple มาเรื่อยๆ

ที่มา – 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy