Tim Cook Cnbc
in ,

Tim Cook เผย iPhone XR ยังขายดี, Apple Watch+AirPods เติบโตขึ้นมากและประเด็นอื่นๆ

Tim Cook ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC และได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวที่ว่า iPhone XR ขายไม่ดี รวมไปถึงพูดถึงการเติบโตของอุปกรณ์สวมใส่และประเด็นอื่นๆ

Apple ให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของลูกค้ามากกว่า

เริ่มต้น CNBC ถาม Tim Cook เกี่ยวกับประเด็นเกี่ยวกับนวัตกรรม, เรื่องมูลค่าแบรนด์และหุ้น AAPL ของ Apple ที่ลดลงว่าเป็นอย่างไร โดย Tim Cook มองว่า Apple จะโฟกัสความพึงพอใจของลูกค้ามากกว่า

Tim Cook เล่าว่าในแต่ละวันเขาได้อ่านอีเมลของลูกค้าที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับ Apple Watch ได้ช่วยเหลือชีวิตพวกเขาอย่างไร ซึ่งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ Tim Cook มากๆ

Tim Cook เผย iPhone XR ยังขายดีในทุก ๆ วัน

ระหว่างการสัมภาษณ์ก็ได้มีการถาม Tim Cook เกี่ยวกับข่าวที่ว่า iPhone XR ขายไม่ดีในช่วงที่ผ่านมา โดย Tim Cook ได้ปฏิเสธและเผยว่า iPhone XR นั้นขายดีทุกๆ วันหลังจากที่เปิดขาย และ Apple ก็หาวิธีเพิ่มยอดขาย iPhone XR ขึ้นเรื่อยๆ

Iphone Xr

Apple Watch และ AirPods เติบโตขึ้นมาก

Tim Cook เผยว่าสินค้ากลุ่มอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Apple Watch และ AirPods สร้างรายได้ให้ Apple มากพอสมควรและรายได้จากสินค้ากลุ่มอุปกรณ์สวมใส่นั้นยังมากกว่ารายได้ของ iPod ถึง 50% ในตอนที่ iPod ขายได้มากๆ

8 Things User Want To See On Airpods 2 2019 4

Apple ลงทุนเรื่อง “Siri” มากขึ้น

ในประเด็นเรื่อง Siri, Tim Cook เผยว่า Apple ลงทุนเรื่องการพัฒนา Siri มากขึ้น โดยทุกวันนี้มีผู้เรียกใช้ Siri มากกว่า 10 พันล้านครั้งต่อเดือนผ่าน 500 ล้านอุปกรณ์ใน 21 ภาษาที่แตกต่างกัน

Siri

Tim Cook ก็ได้ให้สัมภาษณ์ประเด็นอื่น ๆ ด้วยเช่นกันอย่างเช่นประเด็นปัญหากับ Qualcomm โดย Tim Cook เผยว่า Qualcomm เลือกปฏิบัติและไม่ดำเนินการอย่างเป็นธรรม รวมไปถึง Tim Cook เผยว่านโยบายการค้าของจีนควรปรับปรุงใหม่เพื่อประโยชน์ส่วนรวมทั้ง Apple เองและจีน-สหรัฐด้วย

ที่มา – 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy