in

แนะนำ 5 คำสั่งลัดน่าใช้ ในช่วงสงกรานต์

สงกรานต์ คือช่วงเทศกาลที่ใครหลายๆคนต่างเดินทาง กลับบ้านเพื่อใช้เวลาในช่วงวันหยุดพักผ่อน และทำกิจกรรมต่างๆ กับครอบครัว วันนี้ทีมงาน iMoD มี 5 คำสั่งลัดน่าใช้ ที่เหมาะสมกับช่วงสงกรานต์นี้มาแนะนำ เพื่ออำนวยความสะดวกต่างๆ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันได้เลย

คำสั่งลัดใน iPhone 

คำสั่งลัด (Shortcuts) คือแอปพลิเคชันที่ Apple ได้ประกาศให้เราเห็นกันในงาน WWDC 2018 และกลายเป็นแอพพลิเคชันที่ติดมาให้กับ iPhone ที่อัพเดต iOS 13 เพราะฉะนั้นแอปพลิเคชัน คำสั่งลัด จะสามารถใช้ได้กับ iPhone รุ่นที่อัพเดตเวอร์ชันของ iOS 13 เป็นต้นไป

ประโยชน์ของคำสั่งลัด

คำสั่งลัดจะช่วยให้เราจัดการความสามารถหลายๆอย่างของ iPhone ได้ด้วยการแตะสั่งการทำงานเพียงครั้งเดียว เพื่ออำนวยความสะดวกสบายต่างๆ ของการใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น คำสั่งลัดสร้าง QR Code, คำสั่งลัดสร้าง GIF ง่าย ๆ คำสั่งลัด เปิด-ปิด โหมดพลังงาน เป็นต้น


ตัวอย่างขั้นตอนการตั้งค่าในแอพลิเคชันคำสั่งลัด

 

5 คำสั่งลัดน่าใช้ ในช่วงสงกรานต์

ในช่วงสงกรานต์นี้ อาจมีกิจกรรมต่างๆที่ต้องการความสะดวกสบาย ในการใช้คำสั่งลัด เราจึงขอแนะนำ 5 คำสั่งลัดน่าใช้ในช่วงสงกรานต์นี้ โดยที่ไม่ต้องตั้งค่าอะไรเพิ่มเติม มาให้ทุกคนได้นำไปใช้กัน

1. คำสั่งลัด : ไล่น้ำ

ดาวน์โหลดที่นี่ 

คำสั่งนี้จะช่วยส่งคลื่นเสียงไล่น้ำออกจาก iPhone ของคุณ เหมาะสมกับช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ที่หากคุณนำ iPhone ออกไปเที่ยว และเปียกกลับมา ก็สามารถใช้คำสั่งลัดนี้ช่วยไล่น้ำออกได้ในคลิกเดียว
คำเตือน! ไม่ควรใส่หูฟังขณะเปิดใช้คำสั่งลัดนี้ เพราะคลื่นเสียงที่ส่งออกมามีระดับความดังสูง 

 

2. คำสั่งลัด : แจ้งเตือนเมื่อชาร์จแบตเต็ม

ดาวน์โหลดที่นี่

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้เป็นช่วงของการรวมญาติ อุปกรณ์มือถือต่างๆ ก็อาจจะต้องแบ่งกันชาร์จ คำสั่งลัดนี้จะช่วยส่งเสียงเตือนให้ทราบ เมื่อ iPhone ของเราชาร์จแบตเตอรี่เต็ม

3. คำสั่งลัด : แชร์ตำแหน่ง

ดาวน์โหลดที่นี่

หากเกิดการพลัดหลงกันในครอบครัวหรือต้องการแจ้งตำแหน่ง ณ ปัจจุบันในการนัดพบ เมื่อออกไปเที่ยวช่วงสงกรานต์ คำสั่งลัดนี้ถือว่าช่วยอำนวยความสะดวกสบายได้มาก ด้วยการแชร์ตำแหน่งปัจจุบันของเราให้กับครอบครัวและเพื่อนผ่านทาง iMassage

 

4. คำสั่งลัด : เแชร์ Wifi ให้เพื่อน แบบ QR Code

ดาวน์โหลดที่นี่

กรณีที่มีญาติผู้ใหญ่ หรือเพื่อนมาเที่ยวที่บ้าน คำสั่งลัดนี้เป็น 1 ในคำสั่งลัดที่ควรจะมีติด iPhone เอาไว้ เพราะสามารถสร้าง QR Code และสแกนในการเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งสามารถใช้งานบน Apple Watch ได้อีกด้วย

 

5. คำสั่งลัด : เปิดใช้ Super Low Power Mode

ดาวน์โหลดที่นี่

เมื่อออกไปเที่ยวข้างนอกแล้ว ไม่ได้พกแบตเตอรี่สำรองติดตัว และมีโอกาสที่แบตเตอรี่จะหมดสูง คำสั่งลัดนี้จะช่วยให้แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานขึ้นได้ด้วยการ เปิด Low Power Mode และปิดการใช้งานอื่นๆที่ไม่จำเป็นออกไป

ปล.หลังจากเปิดใช้งานคำสั่งนี้ อย่าลืมปรับการตั้งค่าความสว่าง, การเชื่อมต่อ Wi-Fi, Bluetooth, และปิดใช้งาน low power mode

 

“เชื่อว่าทั้ง 5 คำสั่งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับทุกคนได้ ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีรอยยิ้มให้กับทุกคนในช่วงสงกรานต์นี้ เดินทางปลอดภัย สวัสดีปีใหม่ไทยครับ”

ยังมีคำสั่งลัดเพิ่มเติมที่น่าสนใจอีกหลายคำสั่งลัด สามารถดูรายละเอียดได้ที่ : 10 คำสั่งลัด (Shortcuts) ใน iPhone มีประโยชน์ น่าใช้ (อัปเดตปี 2022)

 

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Keattisak Moonrin