in ,

10 คำสั่งลัด (Shortcuts) ใน iPhone มีประโยชน์ น่าใช้ (อัปเดตปี 2022)

รวม 10 คำสั่งลัดใน iPhone ที่น่าใช้ ได้ใช้ในชีวิตประจำวันแน่นอน ทีมงานได้รวมรวมมาให้แล้ว มีลิงก์ให้ดาวน์โหลด ใช้แล้วชีวิตง่ายขึ้นเยอะ มีอะไรบ้างมาดูกัน!

รวม 10 คำสั่งลัด (Shortcuts) ใน iPhone มีประโยชน์ น่าใช้ ฉบับอัปเดตปี 2022

คำสั่งลัด ช่วยให้เราจัดการงานที่ต้องทำเป็นประจำได้อย่างรวดเร็วโดยการแตะเพื่อสั่งการทำงานเพียงหนึ่งครั้ง

แอปคำสั่งลัดจะช่วยให้เราสร้างคำสั่งลัดที่มีหลากหลายขั้นตอนเป็นของเราเอง ตัวอย่างเช่น คำสั่งลัดสร้าง QR Code คำสั่งลัดสร้าง GIF ง่าย ๆ หรือคำสั่งลัด เปิด-ปิด 5G เป็นต้น

ในปี 2022 มาอัปเดตคำสั่งลัดที่มีประโยชน์และน่าจะได้ใช้งานบ่อย ๆ กัน มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1.คำสั่งลัด : เล่นเพลงโปรดจาก Apple Music

คำสั่งลัดอันนี้จะทำการเล่นเพลงโดยการสุ่มเพลงที่เราฟังบ่อย ๆ ในช่วงนั้น

2.คำสั่งลัด : ตั้งเวลาซักผ้า

คำสั่งลัดนี้เอาไว้แจ้งเตือนตอนที่เราปั่นผ้าเอาไว้แล้วอยากไปทำอย่างอื่นต่อ แค่แตะใช้งาน แล้วใส่เวลาที่ต้องรอ พอครบเวลาจะมีการแจ้งเตือนให้เราทราบว่าผ้าซักเสร็จเรียบร้อยแล้ว

3. คำสั่งลัด : แชร์ Wi-Fi ให้เพื่อน

คำสั่งลัดนี้จะทำการแชร์ QR Code ที่เมื่อเพื่อเราสแกนจะทำการเชื่อมต่อ Wi-Fi เครือข่ายเดียวกับที่เราใช้อยู่ เอาไว้เวลาเพื่อมาเที่ยวบ้านแล้วถามหา Wi-Fi ค่ะ

4.คำสั่งลัด : สร้าง QR Code ลิงก์ 

คำสั่งลัดนี้มีประโยชน์มาก ๆ สำหรับคนที่อยากสร้าง QR Code โดยที่เราไม่ต้องโหลดแอปเพิ่ม ไปต้องทำผ่านเว็บบราวเซอร์ใด ๆ สร้าง QR Code ง่าย ๆ ได้จาก iPhone ของเรานี่แหละ

5.คำสั่งลัด : สร้าง GIF จากรูปภาพหลาย ๆ รูป 

เราสามารถสร้าง GIF จากรูปภาพ หรือภาพถ่ายในเครื่องได้ง่าย ๆ ไม่ต้องโหลดแอปเพิ่มเติม เพียงใช้คำสั่งลัดนี้ พอสร้าง GIF เสร็จสามารถบันทึกลงเครื่องแล้วแชร์ไปให้เพื่อนดูแบบเก๋ ๆ ได้เลย

6.คำสั่งลัด : สร้าง GIF จากวิดีโอ

เราสามารถสร้าง GIF จากวิดีโอในเครื่องได้เช่นกัน ไม่ต้องโหลดแอปเพิ่มเติม ก็ได้ GIF สวย ๆ จากวิดีโอที่อยู่ในเครื่องได้แล้ว

7.คำสั่งลัด : เปลี่ยนข้อความเป็นเสียง Siri

คำสั่งลัดนี้ทำให้เราสามารถพิมพ์ข้อความลงไปแล้วแปลงเป็นเสียงพูดของ Siri โดยเราจะได้เป็นไฟล์เสียง เอาไปประกอบคลิปสั้น ๆ หรือเอาไปใส่ในคลิปให้คลิปของเราน่าสนใจมากขึ้นก็ได้นะ!

8. คำสั่งลัด : ตั้งเวลาห้ามรบกวน

เราสามารถใช้คำสั่งลัดนี้เพื่อเปิดโหมดห้ามรบกวน และสามารถตั้งเวลาว่าจะเปิดโหมดห้ามรบกวนได้ถึงตอนไหน แค่ใส่เวลาที่ต้องการ พอถึงเวลาที่ตั้งไว้ก็จะเป็นการปิดโหมดห้ามรบกวนโดยอัตโนมัติ อาจจะเอาไว้ใช้ตอนไปดูหนังในโรงหนัง หรือเอาไว้ใช้ตอนจะอยากจะหาเวลางีบยามบ่าย

9.คำสั่งลัด : เปิดใช้ Super Low Power Mode

ในตอนที่แบตเตอรี่ iPhone ของเราใกล้หมด เราสามารถใช้คำสั่งลัดนี้เพื่อเปิดใช้โหมดประหยัดพลังงานขั้นสุด โดยจะทำการปิด cellular, Wi-Fi และ Bluetooth มีการลดความสว่างหน้าจอลงเหลือ 13% และเปิดโหมดประหยัดพลังงานให้เราแบบอัตโนมัติ เพื่อทำการเซฟแบตเตอรี่เอาไว้ใช้ในยามจำเป็น

10. คำสั่งลัด : เปิดโหมดชาร์จเร็ว

หากเราอยากให้ iPhone ของเราชาร์จเร็ว แนะนำให้ใช้คำสั่งลัดนี้ เพราะคำสั่งลัดนี้จะทำการปิดแอปที่ทำงานเบื้องหลัง  ปิด Wi-Fi และ Bluetooth  พร้อมลดแสงหน้าจอลงและลดเสียงลงเหลือต่ำสุด ซึ่งจะช่วยให้ iPhone ชาร์จได้ไวขึ้นนั่นเอง

นอกจาก 10 คำสั่งลัดด้านบน ยังมีคำสั่งลัดอื่น ๆ อีกมากมาย ไปลองเล่นได้ในแกลเลอรี่ได้เลย นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างคำสั่งลัดการทำงานอัตโนมัติด้วยตัวเองได้ด้วยค่ะ เช่น

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University