2018 Iphones Fast Charger C Auth
in

ฟีเจอร์ชาร์จเร็วของ iPhone ปี 2018 จะใช้ได้กับอะแดปเตอร์ USB-C ที่ได้การรับรองเท่านั้น

iPhone ปี 2018 นี้ที่คาดว่าจะมาพร้อม USB-C รองรับฟีเจอร์ชาร์จเร็วแต่รายงานล่าสุดเผยว่าฟีเจอร์ชาร์จเร็วนั้นจะใช้งานได้กับอะแดปเตอร์ USB-C ที่ได้การรับรองเท่านั้น

ฟีเจอร์ชาร์จเร็วของ iPhone ปี 2018 จะใช้ได้กับอะแดปเตอร์ USB-C ที่ได้การรับรองเท่านั้น

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า iPhone รุ่นใหม่ 2018 อาจรองรับการชาร์จเร็ว (Fast Charge) ด้วย USB-C สูงสุดที่ 18W และล่าสุด Mac Otakara รายงานข้อมูลอ้างอิงเอกสารจากผู้ผลิตเกี่ยวกับฟีเจอร์ชาร์จเร็วว่า iPhone รุ่นใหม่ปี 2018 จะสามารถใช้ฟีเจอร์ชาร์จเร็วได้เต็มประสิทธิภาพก็ต่อเมื่อใช้อะแดปเตอร์ USB-C ที่ได้การรับรอง (C-AUTH) เท่านั้น

Iphone 2018 Fast Charger Usb C Auth 3

ถ้าผู้ใช้ใช้ USB-C ที่ไม่มีการรับรองชาร์จ iPhone ใหม่ก็ยังสามารถชาร์จได้ปกติ แต่จะมีการแจ้งเตือนว่า จะไม่ได้รับการชาร์จแบบเต็มประสิทธิภาพสูงสุด โดยชาร์จได้สูงสุดที่ 2.5W เท่านั้น

ในรายงานเผยว่า USB-C ที่ได้การรับรองจะมีความปลอดภัยมากกว่าแบบทั่วไปที่ไม่มีการรับรอง ซึ่งอาจมีการฝัง Hardware หรือ Software บางอย่างที่ไม่ปลอดภัย ดังนั้นการที่ Apple ต้องการให้ iPhone รุ่นใหม่รองรับชาร์จเร็วเมื่อใช้ USB-C ที่ได้การรับรองก็เพราะเรื่องความปลอดภัยด้วย

อย่างไรก็ตามอะแดปเตอร์ USB-C มีขายอยู่หลายแบบ ซึ่งก็มีมากกว่า 1,000 แบรนด์ที่พัฒนา USB และได้รับการรับรองอยู่ ดังนั้น MacRumors แนะนำว่า หากต้องการซื้ออะแดปเตอร์หรืออุปกรณ์ USB ควรนำชื่อบริษัทเจ้าของแบรนด์มาค้นหาที่เว็บไซต์ usb.org ก่อนจะดีที่สุด

Iphone 2018 Fast Charger Usb C Auth 1

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy