in , ,

แนะนำแอปฝึกสมาธิ สติ ผ่อนคลายความเครียด ใช้งานบน iPhone และ Apple Watch

สำหรับใครที่รู้สึกว่าช่วงนี้ทำงานหนักหรือมีเรื่องในคิดมาก ทีมงานมีแอปฝึกสมาธิ สติ และช่วยผ่อนคลายความเครียดที่สามารถใช้งานได้ทั้งบน iPhone และ Apple Watch มาแนะนำให้ชมกันค่ะ

แนะนำแอปฝึกสมาธิ สติ ผ่อนคลายความเครียด ใช้งานบน iPhone และ Apple Watch

1. Mindshine

แอป Midshine เป็นแอปที่ช่วยฝึกจิตใจแบบองค์รวมและช่วยค้นหาความสมดุลของชีวิตด้วยเครื่องมือจิตวิทยา ประสาทวิทยาศาสตร์ และสติ ภายในแอปจะมีกิจวัตรให้เราทำ และมีคำแนะนำการฝึกสมาธิ และคำแนะนำเชิงบวกที่เข้าใจง่าย ช่วยเพิ่มความมั่นใจและเพิ่มความสุข

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Mindshine]

2. Longwalks

Longwalks เป็นแอปโซเชียลสุขภาพจิต ที่สามารถแบ่งปันเรื่องราวในสังคมออนไลน์ที่มีเพื่อน ๆ คอยให้คำแนะนำที่ดี โดยภายในแอปไม่มีโฆษณา ไม่มีการขายข้อมูล แต่สามารถถามตอบคำถามประวันแบบส่วนตัวกับเพื่อน ๆ ได้

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Longwalks]

3. Patronus

Patronus เป็นแอปที่จะช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกผ่อนคลาย มีการติดตามอารมณ์ ความคิด ความรู้สึก สามารถฟื้นฟูสุขภาพจิตตั้งแต่เริ่มต้นวันไปจนถึงการนอน มีเสียงธรรมชาติที่สงบช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและช่วยทำสมาธิ ฝึกการหายใจ รวมไปถึงพัฒนารูปแบบการนอนที่ช่วยบรรเทาภาวะซึมเศร้าได้

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Patronus] รองรับบน Apple Watch

4. Cove

Cove เป็นแอปที่ช่วยพัฒนาสุขภาพจิตและจิตใจ โดยส่งเสริมการแสดงออก โดยใช้ดนตรีแทนคำพูด เพื่อแสดงความรู้สึกหรืออารมณ์เป็นหลัก เพียงแค่เลือกว่าอารมณ์ของเราเป็นแบบไหน แล้วเลือกรูปแบบเสียง เพื่อแสดงออกมาเป็นเสียงดนตรี

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Cove]

5. Flow Lab

Flow Lab เป็นโค้ชดิจิทัลที่ช่วยปรับปรุงสมาธิ ความมั่นใจในตนเอง การฝึกสมาธิ การการฝึกสอนส่วนบุคคล โดยจะวิเคราะห์สภาพจิตใจและอารมณ์ของเรา โดยตถามเกี่ยวกับความท้าทาย ความรู้สึก และประสบการณ์ในแต่ละวัน เพื่อให้คำแนะนำที่เหมาะสมในการพัฒนากรอบความคิดให้ดีขึ้น

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Flow Lab]

6. Mindful Mamas

แอปสุขภาพจิตสำหรับคุณแม่โดยเฉพาะ มีเครื่องมือสสร้างเสริมสุขภาพทางอารมณ์มากมาย เช่น การฝึกสติ การทำสมาธิ การช่วยเหลือตนเองในการจัดการความเครียด ความวิตกกังวล และการนอนหลับ พร้อมกับปลูกฝังการรักตนเองและปรับปรุงความสัมพันธ์ ให้ผู้ใช้เป็นคุณแม่ที่มีความสุขภ

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Mindful Mamas]

7. Alan Mind Daily Journal

Alan Mind Daily Journal มีเครื่องมือมากมายที่ช่วยสร้างสุขภาพจิตให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการฝึกหายใจ ติดตามอาราณ์ คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และการเตรียมความพร้อมสำหรับการนอนหลับที่ดีขึ้น ผู้ใช้สามารรถติดตามความคืบหน้าของตนเองได้ เมื่อการฝึกฝนผ่านไป

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Alan Mind Daily Journal]

8. Thinky

แอปปสำหรับบันทึกอารมณ์ประจำวัน สามารถโพสต์หรือจดบันทึกเรื่องรางของตัวเองบนไทม์ไลน์ แอปจะจำแนกอารมณ์อัตโนมัติ เพื่อติดตามช่วงขึ้นและลงของชีวิต ทำให้ผู้ใช้โฟกัสกับสิ่งสำคัญได้ โดยข้อมูลถูกจัดเก็บอย่างปลอดภัยและรักษาความเป็นส่วนตัว

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Thinky]

9. Chopra

แอปที่จะช่วยเป็นเครื่องมือในการดูแลตนเอง มาพร้อมเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติ เพื่อให้ผู้ใช้ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข โดยศึกษาจากคลังความรู้ที่เต็มไปด้วยข้อมูลการสร้างสมดุลของร่างกาย การฟื้นฟูจิตใจ และการะตุ้นจิตวิญญาณ รวมถึงมีส่วนของการฝึกสมาธิด้วย

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Chopra]

10. Mindful Affirmations

แอปที่มีเซสชั่นที่ช่วยพัฒนาความคิดหรือ Mindset ให้ดีขึ้น โดยมีเพลย์ลิสต์และหมวดหมู่มากมายให้เลือกฟัง แอปนี้จะช่วยสร้างนิสัยในการฟังโดยแนะนำให้ฟังอย่างน้อยวันละ 5 นาที เพื่อซึมซับการปรับนิสัยและสร้างพฤติกรรมใหม่ที่ดีขึ้น

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Mindful Affirmations]

11. Unwind

แอป Unwind เป็นแอปที่ช่วยฝึกการหายใจเป็นหลัก โดยโฟกัสให้ฝึกหายใจ เพื่อเพิ่มสมาธิ ช่วยผ่อนคลาย บรรเทาความเครียด และช่วยปรับปรุงการนอนหลับที่ดีขึ้น ซึ่งการฝึกหายใจลึก ๆ จะช่วยให้จิตใจสงบ และสามารถติดตามความคืบหน้าการฝึกได้ทุก ๆ วันผ่านวิดเจ็ตบน iPhone

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Unwind] รองรับบน Apple Watch

12. AbleTo

AbleTo เต็มไปด้วยแผนการฝึกสอนและคำแนะนำที่ช่วยลดภาวะซึมเศร้า ความเครียด และความวิตกกังวล สามารถนัดหมายเพื่อรับการบำบัดตัวต่อตัวจากนักบำบัดและโค้ชได้ เพื่อทำให้เรารู้จักตัวเองดีขึ้น ได้รับโปรแกรมที่เหมาะสมกับตนเอง และพัฒนาอารมรณ์ให้ดีขึ้น รู้สึกสนุกกับชีวิตมากขึ้น

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [AbleTo]

13. Relax Meditation

แอปนี้มีโปรแกรมที่ช่วยฝึกสติช่วยให้ทุกด้านในชีวิตประจำวันดีขึ้น โดยมีโปรแกรมให้เลือกตามหัวข้อ เช่น การเคารพตนเอง ความสัมพันธ์ ความสำเร็จ ความคิดสร้างสรรค์ และพบกับเนื้อหาอัปเดตใหม่ทุกเดือน นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Relax Melodies ที่ช่วยจับคู่เสียงฟรีกว่า 50 เสียง ที่เป็นทำนองประกอบการฝึกสมาธิ

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Relax Meditation] รองรับบน Apple Watch

14. Calm

แอปฝึกสมาธิอันดับหนึ่ง ที่มีโปรแกรมช่วยเรื่องการนอนหลับ การทำสมาธิ และการผ่อนคลาย และยังมีโปรแกรมการหายใจ การออกกำลังกายแบบยืดกล้ามเนื้อ และดนตรีที่ผ่อนคลาย ที่แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต หลังจากฝึกโปรแกรมแล้ว ผู้ใช้สามารถติดตามความคืบหน้าของตนเองได้ด้วย

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Calm] รองรับบน Apple Watch

15. Zen

Zen เป็นอีกหนึ่งแอปที่ช่วยฝึกสมาธิที่ได้รับความนิยม ที่มีการฝึกสมาธิรายวัน พร้อมคำแนะนำในหัวข้อต่าง ๆ และมีการทำสมาธิใหม่ ๆ ประจำสัปดาห์ ช่วยผ่อนคลาย ช่วยเรื่องการหลับลึก ปรับอารมณ์ให้ดีขึ้น ลดความเครียด ความวิตกกังวล และมีเสียง ASMR ที่ช่วยนวดจิต ผ่อนคลายด้วย

ดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Zen] รองรับบน Apple Watch

สำหรับใครที่อยากจะลองหาแอปที่ช่วยพัฒนาด้านอารมณ์ ผ่อนคลายความเครียด ความวิตกกังวล ก็ลองดาวน์โหลดแอปมาใช้งานกันดูนะคะ บางแอปปล่อยให้ทดลองใช้ฟรี 1-3 วัน ถ้าใช้งานแล้วรู้สึกว่าชื่นชอบก็สามารถซื้อภายในแอปได้เลย

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University