in , ,

Work From Home ช่วยดันยอดขาย Mac, iPad ให้สูงขึ้น (ไตรมาส 3 ปี 2020)

ผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2020 ของ Apple เติบโตขึ้น 11% ส่วนหนึ่งมาจากรายได้ของ Mac, iPad ที่เพิ่มขึ้น คาดว่าส่วนหนึ่งมาจากการที่ลูกค้าต้องทำงานที่บ้านมากขึ้น

Work From Home ช่วยดันยอดขาย Mac, iPad

ในสถานการณ์ ​COVID-19 หลาย ๆ บริษัทจำเป็นต้องให้พนักงานทำงานอยู่ที่บ้าน ทำให้ความต้องการอุปกรณ์ในการใช้งานอยู่ที่บ้านอย่าง เช่น Mac, iPad ก็เพิ่มขึ้นด้วย

ไตรมาส 3 ปี 2020, Apple มีรายได้จาก Mac ที่ 7,079 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าราว ๆ 2,000 ล้านดอลลาร์ และมีรายได้จาก iPad ที่ 6,582 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าราว ๆ 1,000 ล้านดอลลาร์

Tim Cook เผยว่า Mac, iPad ขายดีถึงแม้จะมีจำนวนสินค้าจำกัด และ Apple ทำงานอย่างหนักเพื่อส่งมอบ Mac, iPad ให้ถึงมือลูกค้า ส่วนเรื่องยอดขายนั้นก็คิดว่าจะยังเติบโตขึ้นอีกในไตรมาสถัดไป เพราะผู้คนเริ่มทำงานอยู่ที่บ้านกันมากขึ้น

Apple Previews Macos Catalina Sidecar With Ipad Pro 06032019

Apple เผยว่ามีลูกค้ารายใหม่ ๆ ซื้อ Mac, iPad มากขึ้น ตัวอย่างเช่นในจีน, ลูกค้า 3 ใน 4 ที่ซื้อ Mac จะเป็นลูกค้าที่เริ่มใช้ Mac และ 2 ใน 3 ของผู้ซื้อ iPad ก็เป็นลูกค้าใหม่ด้วย เป็นต้น

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy