True Optimist World Championship 2017 Cover
in

ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือใบชิงแชมป์โลก OPTIMIST WORLD CHAMPIONSHIP 2017

อีกหนึ่งปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของประเทศไทยเมื่อ ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้รับการคัดเลือกให้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือใบชิงแชมป์โลก OPTIMIST WORLD CHAMPIONSHIP 2017

ระหว่างวันที่ 11-21 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยการแข่งขันนี้เป็นการแข่งขันที่ได้รวบรวมเยาวชนทีมเรือใบฝีมือดีจำนวนมากจากนานาประเทศทั่วโลกมาแข่งขันกัน

True Optimist World Championship 2017 1 1

การแข่งขันที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานด้านกีฬาของแต่ละประเทศในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวนสูงสุดทีมละ 5 คน อายุระหว่าง 12-16 ปี จาก 65 ประเทศจากทั่วโลก ณ สมาคมเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปภัมภ์ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

True Optimist World Championship 2017 1 2
ภาพประกอบจาก – optiworld.org

โดยประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 (ในครั้งที่ 1 จัดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1979) เนื่องจากประเทศไทยมีสภาพอากาศที่ดีเยี่ยมเหมาะสำหรับการเล่นเรือใบด้วยกระแสลมดีและสม่ำเสมอตลอดปี ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักเล่นเรือใบชั้นเยี่ยมของโลก

ทางกลุ่ม ทรู คอร์ปอเรชั่น นำโดย ทรูมูฟ เอช ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพด้านระบบการสื่อสาร ในการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก OPTIMIST WORLD CHAMPIONSHIP 2017 ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

Optimist World Championship 2017 4 1
ภาพประกอบจาก – optiworld.org

เนื่องจากการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์เป็นกีฬาที่ต้องใช้ในเรื่องของระบบการสื่อสารเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันและการตัดสิน รวมถึงการเพิ่มอรรถรสให้กับผู้ชมเพราะผู้ชมจะไม่สามารถมองจากสายตาได้จึงต้องอาศัย เทคโนโลยีการแสดงและประมวลผลผ่านทาง GPS เพื่อบอกตำแหน่งและพิกัดของเรือใบในระหว่างการแข่งขันบนทะเล

การนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ในการแข่งขันทำให้ผู้ชมได้ทราบว่า เรือใบในแต่ละประเทศที่เข้าแข่งขันในขณะนั้นอยู่ในตำแหน่งใด และยังสามารถแสดงอันดับระหว่างการแข่งขันแบบ Real Time โดยรายงานข้อมูลการแข่งขันผ่านทางเว็บไซต์ optiworld.org

ทรูมูฟ เอช เป็นเจ้าภาพดูแลระบบการสื่อสารในงานแข่งขัน

ทรูมูฟ เอช (TrueMove H) ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายมือถืออันดับ 1 ทั้ง 3G l 4G และ Wi-Fi ของประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลระบบการสื่อสารในงานไม่ว่าจะเป็นการให้บริการ TrueMove H Wi-Fi สำหรับอำนวยความสะดวกในการประสานงานให้กับทางทีมงานผู้จัด เนื่องจากการแข่งขันในครั้งนี้จะต้องประสานงานกับประเทศต่างๆ ทั่วโลกในระหว่างการแข่งขัน เพื่อถ่ายทอดการแข่งขันและการรายงานผลการแข่งขัน

Optimist World Championship 2017 4 2
ภาพประกอบจาก – optiworld.org

นอกจากนั้นนักกีฬาทุกคนจะได้รับ ซิม TrueMove H 4G+ Tourist Sim “No.1 Local Tourist SIM Card Choice” ที่สำหรับใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างที่เข้าร่วมการแข่งขันในประเทศไทย พร้อมกับ TrueMove H 4G+ SIM Card ที่ใช้สำหรับติดตั้งในเรือใบทุกลำที่ใช้ในการแข่งขัน

Optimist World 170730 0035  Optimist World 170730 0057

โดยเครือข่ายทรูมูฟ เอช 4G+ ไม่เพียงครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย มากถึง 98% ของพื้นที่ประเทศไทย แต่ยัง ครอบคลุมพื้นที่เหนือน่าน้ำทะเลได้ไกลสูงสุด 30 กิโลเมตรพร้อมความเร็วแรงระดับ 4.5G ที่มีเทคโนโลยี 3CA พร้อม 4×4 MIMO ให้นักกีฬาทุกคนสามารถใช้ติดต่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ และยังเป็นการแสดงศักยภาพของสัญญาณ 4G ที่ครอบคลุมทั่วไทยตัวจริง และเป็นที่หนึ่งที่คนไทยมั่นใจเลือกใช้มากสุด

True Optimist World Championship 2017 1 4
ภาพประกอบจาก – optiworld.org

การแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก (OPTIMIST WORLD CHAMPIONSHIP 2017) ที่ประเทศไทยสำเร็จไปได้ด้วยดี ด้วยความสามารถและความเป็นมืออาชีพในการจัดการแข่งขันของหน่วยงานผู้รับผิดชอบร่วมกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่เป็นเขจ้าภาพร่วม คาดว่าสร้างความประทับใจให้นักกีฬาผู้เข้าแข่งขันและผู้ร่วมงานมากเลยทีเดียว

Optimist World 170730 0021

True Optimist World Championship 2017 1 3
ภาพประกอบจาก – optiworld.org

ผู้สนใจสามารถชมข้อมูล สรุปการแข่งขันและภาพบรรยากาศการแข่งขันได้ที่ optiworld.org

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy