in

เก็บตก 5 สินค้าที่น่าสนใจ ที่ประกาศเปิดตัวในงาน Google I/O

Google จัดงานประชุมนักพัฒนา I/O ไม่กี่วันที่ผ่านมา เปิดตัวอุปกรณ์ Pixel ใหม่มากมาย ทีมงานสรุปไฮไลท์ 5 รายการที่เป็นประเด็นสำคัญมาให้ชมกันค่ะ

เก็บตก 5 สินค้าที่น่าสนใจ ที่ประกาศเปิดตัวในงาน Google I/O

1. Google Pixel 7 และ Pixel 7 Pro

Google เผยข้อมูลคร่าว ๆ เกี่ยวกับ Pixel 7 และ Pixel 7 Pro ที่จะเปิดตัวช่วงฤดูในไม้ร่วงนี้ สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่ได้รับการออกแบบใหม่เล็กน้อย โดยมีแถบกล้องที่เป็นอะลูมิเนียมและใช้ชิป Tensor รุ่นใหม่ของ Google Pixel 7 มีกล้อง 2 ตัว ส่วน Pixel 7 Pro มาพร้อมกล้อง 3 ตัว ซึ่งอุปกรณ์ทั้งสองจะใช้ Android 13

2. Google Pixel Watch

Google เผยให้เห็นตัวอย่าง Pixel Watch ใหม่ มาพร้อมดีไวน์ทรงกลม มีปุ่มวงกลมด้านข้าง สายของนาฬิกาสามารถปรับแต่งได้ จะเปิดในตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

Pixel Watch ขับเคลื่อนด้วย Wear OS ที่ปรับปรุงใหม่ พร้อมการนำทาง (Navigation) ที่ลื่นไหลมากขึ้น, การแจ้งเตือนอัจฉริยะ, มีฟังก์ชัน Fitbit ในตัวสำหรับติดตามการออกกำลังกาย, มี Apple Pay พร้อมฟีเจอร์ Tab to Pay และอื่น ๆ อีกมากมาย Pixel Watch สามารถใช้งานคู่กับอุปกรณ์ Android ที่ใช้ Android 8.0 ขึ้นไป ไม่สามารถใช้งานคู่กับ iPhone ได้

3. Google Pixel 6a

Google เปิดตัว Pixel 6a รุ่นใหม่ เป็นสมาร์ตโฟนระดับกลาง ราคาย่อมเยาว์ ราคาเริ่มต้นที่ 449 ดอลลาร์สหรัฐ ใช้ชิปประมวลผล Google Tensor ส่วนการออกแบบคล้ายกับ Pixel 6 และ Pixel 6 Pro

4. Google Pixel Buds Pro

Pixel Buds Pro หูฟังเอียร์บัดไร้สายระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ของ Google มีคุณสมบัติคล้ายกับ AirPods Pro โดยมีการตัดเสียงรบกวนแบบ Active, มีโหมด Transparency ที่ให้เสียงรอบข้างเข้ามาได้ในเวลาที่ต้องการ, ควบคุมด้วยเสียงแบบแฮนด์ฟรีด้วย “OK Google”

นอกจากนี้ยังมีการสลับอุปกรณ์ Bluetooth ที่จับคู่ไว้แล้วอัตโนมัติ ทำงานร่วมกับ Find My Device ของ Google และปลายปีนี้ก็จะมีระบบเสียงรอบทิศทาง (Spatial Audio) ด้วย ราคาอยู่ที่ 199 ดอลลาร์สหรัฐ

5. Google Pixel Tablet

Google วางแผนที่จะกลับเข้าสู่ตลาดแท็บเล็ตอีกครั้งด้วย Pixel Tablet ที่จะใช้ชิป Tensor เป็นอุปกรณ์ที่เน้นการสนับสนุนการเรียนและการทำงานอย่างมืออาชีพ โดยวางแผนจะเปิดตัวในปี 2023

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจที่มีการเปิดเผยหรือประกาศในงาน Google I/O มีทั้งสมาร์ตโฟน สมาร์ตวอชท์ แท็บเล็ต รวมถึงการพูดถึงซอฟต์แวร์ใหม่ ๆ ของทาง Google ด้วย

ที่มา MacRumors, ภาพเพิ่มเติม The Verge

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University