Sso Connect 2563 Change Hospital
in , ,

วิธีเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมประจำปี 2563 ผ่านแอปพลิเคชัน SSO Connect

ก้าวเข้าสู่ปี 2563 สิ่งที่คนทำงานไม่ควรพลาดเลย ก็คือการรักษาสิทธิประกันสังคม (Social Security Office) ซึ่งเปิดให้เปลี่ยนได้เพียงระยะเวลาสั้น ๆ เพียงแค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น (ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563) ไม่งั้นจะต้องรออีกทีไปจนถึงปี 2564 เลยทีเดียว และในวันนี้เราก็จะมานำเสนอ วิธีการเปลี่ยนด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชันง่าย ๆ ไม่จำเป็นต้องผ่าน HR ของบริษัทให้ยุ่งยากเลย

SSO Connect
SSO Connect

วิธีเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม

ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันประกันสังคม (SSO Connect) ตอนนี้มีอัปเดตเวอร์ชันใหม่ ใช้งานได้ง่ายกว่าสมัยก่อนเยอะมาก โดยหากเป็นการใช้งานครั้งแรกจำเป็นต้อง สมัครสมาชิก ก่อนเข้าใช้งาน โดยในแอปพลิเคชันจะสามารถใช้งานได้หลายอย่าง อาทิ

  • ตรวจสอบสถานพยาบาล
  • ตรวจสอบยอดเงินชราภาพ
  • ตรวจสอบการส่งเงินสมทบ
  • ตรวจสอบยอดเงินทันตกรรม
  • เปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี

เมื่อทำรายการแล้วสามารถตรวจสอบผลได้ภายใน 2 วันทำการ เพิ่มเติมให้อีกนิดคือนอกจากนี้ยังสามารถ เพิ่มบัตรประกันสังคมลง Wallet ใช้แทนเสมือนบัตรจริง เป็นอีกหนึ่งช่องทางนอกเหนือจากแอปพลิเคชัน ส่วนโรงพยาบาลที่เปลี่ยนได้มีทั้งหมด 242 แห่ง (รัฐบาล 163 แห่ง + เอกชน 79 แห่ง)

โรงพยาบาลประกันสังคม 2563
โรงพยาบาลประกันสังคม

เลือกโรงพยาบาลประกันสังคมที่ไหนดี

หากตอบตามทฤษฎีคือเลือกโรงพยาบาลที่สะดวกใกล้บ้าน แต่ส่วนตัวผมเลือกโรงพยาบาลรัฐที่ค่อนข้างใหญ่หน่อย (หรือมีเครือข่ายที่ส่งตัวได้ง่าย) เผื่อมีกรณีเจ็บป่วยร้ายแรงหรือโรคที่ซับซ้อน ส่วนโรคทั่วไปปกติมีประกันกลุ่มของบริษัทอยู่แล้ว (หรือถ้าบางทีหากเล็กน้อยก็จ่ายเองได้) นอกจากนี้เงินประกันสังคมเหมารายหัวที่เราไม่ได้ใช้เบิก ก็สามารถช่วยเหลือโรงพยาบาลรัฐที่เราเลือกได้อีกทางหนึ่งด้วยครับ

ที่มา – sso.go.th

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500