in

Samsung เคลม ขายมือถือจอพับไปเกิน 10 ล้านเครื่อง

Samsung เคลม ขายมือถือจอพับไปเกิน 10 ล้านเครื่องแล้วในปี 2021 ยอดเติบโตขึ้นทุกปี, Apple ยังไม่มี iPhone จอพับจำหน่าย

Samsung เคลม ขายมือถือจอพับไปเกิน 10 ล้านเครื่อง

The Verge รายงานข้อมูลอ้างอิงจาก TM Roh (หัวหน้าฝ่ายมือถือของ Samsung) เผยว่า Samsung ขายมือถือรุ่นจอพับไปเกิน 10 ล้านเครื่องแล้วในปี 2021 เติบโตขึ้น 300% จากปี 2020 และเชื่อว่าจะกินส่วนแบ่งตลาดมือถือเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
The Verge เผยว่า ตัวเลขที่รายงานนี้ต่างจากบางสำนักที่รายงานก่อนหน้า เช่น IDC, Ross Young ที่เคยรายงานว่ายอดจำหน่ายมือถือจอพับอยู่ที่ประมาณ 7.1-7.9 ล้านเครื่อง ซึ่งยังไม่ได้สูงมากเมื่อเทียบกับขนาดของตลาดมือถือที่ปีที่แล้วมียอดส่งมอบอยู่ที่ 272 ล้านเครื่อง
Samsung เป็นแบรนด์แรก ๆ ที่โดยเข้าตลาดมือถือจอพับ ทำให้ครองส่วนแบ่งเกิน 70% ในตลาดนี้ โดยมือถือจอพับที่ Samsung จำหน่ายอยู่ คือ Galaxy Fold, Galaxy Flip
สำหรับ Apple นั้นเคยมีข่าวลือเหมือนกันว่ากำลังพัฒนา iPhone รุ่นจอพับอยู่ และสาเหตุที่ยังไม่เปิดตัวในช่วงนี้ก็เพราะยังไม่พึงพอใจกับเทคโนโลยีและยังไม่ใช่เวลาเหมาะสมที่จะเข้ามาแข่งในตลาดมือถือจอพับ คาดว่าเราจะได้เห็น iPhone จอพับหลังปี 2025 เป็นต้นไป (จากรายงานของ Ming-Chi Kuo, Ross Young)
Samsung ประกาศจัดงาน Event วันที่ 10 ส.ค. 65 นี้ คาดว่าจะเปิดตัว Galaxy Fold 4, Galaxy Z Flip 4 ส่วนจะเป็นอย่างไร รอติดตามกันต่อไป
ที่มา : 9to5mac, theverge
ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Keattisak Moonrin