in

Samsung คว้า Gold Award และอีก 80 รางวัลจากงาน iF Design Awards 2023

ซัมซุงคว้ามา 80 รางวัลจากงาน iF Design Awards 2023 เวทีประกวดด้านการออกแบบระดับนานาชาติของเยอรมนี โดยรางวัลใหญ่ที่ได้รับคือ Gold Award

Samsung คว้า Gold Award และอีก 80 รางวัลจากงาน iF Design Awards 2023

  • Gold Award 1 รางวัลใหญ่จากการออกแบบตู้เย็นและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว Bespoke Infinite Line ของซัมซุงที่มอบประสบการณ์แบบปรับเปลี่ยนได้ตามใจเพื่อไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน
  • 80 รางวัลจากการออกแบบ 9 ประเภท ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ไปจนถึงประสบการณ์ผู้ใช้งาน สำหรับทีวี เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์อื่นๆ

กรุงเทพฯ (2 พฤษภาคม 2566) – ซัมซุงคว้ารางวัลรวมทั้งสิ้น 80 รางวัลจากงาน International Forum (iF) Design Awards 2023 ซึ่งเป็นเวทีประกวดด้านการออกแบบระดับนานาชาติอันทรงเกียรติของเยอรมนี โดยหนึ่งในรางวัลใหญ่ที่ได้รับในครั้งนี้คือรางวัล Gold Award ที่ได้จากตู้เย็นและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว Bespoke Infinite Line ของซัมซุง

งาน iF Design Awards ได้รับการก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1953 ในชื่อ Die Gute Industrieform e.V. ซึ่งการให้รางวัลจะมีการประเมินปัจจัยต่างๆ อาทิ การสร้างความแตกต่างและผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยแบ่งการให้รางวัลเป็น 9 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ (Product), บรรจุภัณฑ์ (Packaging), การสื่อสาร (Communication), แนวคิดเชิงวิชาชีพ (Professional Concept), สถาปัตยกรรมภายใน (Interior Architecture), สถาปัตยกรรม (Architecture), การออกแบบบริการ (Service Design), ประสบการณ์ผู้ใช้งาน (User Experience – UX) และส่วนต่อประสานกับผู้ใช้งาน (User Interface – UI)

“เป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องออกแบบประสบการณ์ที่มีคุณค่า ซึ่งนำเอาค่านิยมที่กำลังแปรเปลี่ยนของลูกค้ามาผสานเข้ากับเทคโนโลยีที่ใหม่ล้ำ” ทีเอ็ม โรห์ ประธานและหัวหน้าศูนย์ออกแบบองค์กรของซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ กล่าว “เราจะเดินหน้าร่วมแต่งเติมชีวิตของลูกค้าและสร้างสรรค์สังคมของเราผ่านงานออกแบบที่มุ่งตอบสนองทุกๆ ความต้องการ”

Gold Award เชิดชูงานออกแบบที่มอบประสบการณ์แบบปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการเพื่อไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน

Bespoke Infinite Line คือตู้เย็นระดับพรีเมียมในรูปลักษณ์เกลี้ยงเกลาแบบบิลท์อิน โดยมีรุ่นให้เลือกได้ทั้งตู้แช่เย็น ตู้แช่แข็ง หรือ ตู้แช่ไวน์ และมาในดีไซน์ร่วมสมัยดูงดงามไร้กาลเวลา สามารถผสานตัวเข้ากับการตกแต่งภายในทุกสไตล์และด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย วัสดุธรรมชาติคุณภาพสูง และคุณสมบัติที่ให้ความสะดวกสบายอย่างเต็มที่ ตลอดจนฟังก์ชั่นการจัดเก็บอาหารที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ Bespoke Infinite Line จึงแต่งเติมคุณค่าให้กับห้องครัวของผู้บริโภคได้อย่างยาวนาน

ตัวเครื่องภายนอกของตู้เย็นผลิตจากอลูมิเนียมคุณภาพระดับพรีเมียมที่ป้องกันรอยบุบและรอยขูดขีดได้ดีกว่า และยังสามารถเช็ดรอยตำหนิและรอยเปื้อนออกได้ง่าย ภายในดูสว่างไสวและประณีตงดงามด้วย Black Metal Cooling และ Tunnel Lighting ซึ่งเป็นสองคุณลักษณะที่ผสานกันเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของความลงตัวอันงามสง่าระหว่างรูปลักษณ์และประโยชน์ใช้งานของตู้เย็น

คว้า 80 รางวัล ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ไปจนถึงการออกแบบ UX (User Experience) ทั้งทีวี เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน และ สมาร์ทโฟน รางวัลที่ซัมซุงได้รับทั้งสิ้น 80 รางวัลครอบคลุมทุกประเภทของการออกแบบ รวมถึงผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ผู้ใช้งาน โดยซัมซุงเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อที่สามารถคว้ารางวัลมาครองได้มากที่สุดของงานในปีนี้

นอกเหนือจาก Gold Award ที่คว้ามาได้จาก Bespoke Infinite Line แล้ว ซัมซุงยังได้รับรางวัลในประเภทผลิตภัณฑ์จาก Odyssey Ark หน้าจอเกมมิ่งขนาด 55 นิ้วแบบจอโค้ง 1000R รุ่นแรกในโลก, Bespoke Jet™ เครื่องดูดฝุ่นแบบ Stick Vacuum ไร้สายพร้อมแท่น Clean Station™ ที่ครบถ้วนในหนึ่งเดียว และ Galaxy Z Flip4 Bespoke Edition สมาร์ทโฟนที่นำเสนอประสบการณ์ สุดพิเศษในการปรับเปลี่ยนดีไซน์ได้ตามใจ ให้ผู้ใช้สามารถออกแบบอุปกรณ์ของตนเองให้มีความเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้รับการยกย่องถึงความเป็นเลิศในด้านการออกแบบ UX (User Experience) ประสบการณ์ผู้ใช้งานของทีวีที่ยกระดับการเข้าถึงให้ดียิ่งขึ้น อาทิ การมีคำแนะนำการใช้งานด้วยภาษามือผ่าน Avatar ที่ให้คำอธิบายเมนูต่างๆ ของทีวีด้วยภาษามือ และ Samsung Space Tycoon พื้นที่โลกเสมือนและเกมจำลองการบริหารงานบนแพลตฟอร์มเมตาเวิร์สอย่าง Roblox ที่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างและเล่นเกมและแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงได้

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Pornpimol Kulab

Faculty of Mass Communication,
Chiangmai University