in , , ,

รีวิว JTLEGEND Hybrid Cushion สำหรับ iPhone SE (2020)

เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับ iPhone SE (2020) หนึ่งในสมาร์ตโฟนรุ่นที่ขายดีที่สุด และมาแรงที่สุดในปีนี้ แต่ว่าหลายคนอาจกำลังหาเคสที่เหมาะมือไม่ได้ ในวันนี้เราจึงมาขอแนะนำรีวิว JTLEGEND Hybrid Cushion สำหรับ iPhone SE (2020) ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการกันกระแทก และยังโชว์ความสวยงามของฝาหลังไอโฟนได้เต็มที่

JTLEGEND iPhone SE (2020) Hybrid Cushion Case
JTLEGEND iPhone SE (2020) Hybrid Cushion Case

JTLEGEND iPhone SE (2020) Hybrid Cushion Case

เคสรุ่นนี้มีจุดเด่นอยู่ตรงที่การปกป้องเป็นอย่างดี การออกแบบสองชั้นสำหรับการดูดซับแรงกระแทกและการป้องกันแรงกระแทก มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี (คริสตัล, คริสตัลดำ, คริสตัลแดง) ผู้ใช้งานสามารถแสดงให้เห็นถึงลวดลาวและสีดั้งเดิมของสมาร์ตโฟน ประกอบด้วยวัสดุสองชิ้นเข้าด้วยกันคือฝาหลังแบบแข็งและขอบซิลิโคน

Air Aero Seal Technology

สิ่งนี้เป็นเครื่องหมายการค้าของ JTLEGEND เป็นระบบป้องกันการกระแทกบริเวณมุม โดยทางผู้ผลิตได้ออกแบบให้มีช่องว่างระหว่างมุมทั้งสีด้าน ทำให้ตัวเคสสามารถยืดหยุนได้เป็นอย่างดี เวลาเราทำ iPhone SE ตกลงพื้นก็จะเกิดการซับแรงกระแทก ช่วยให้ความเสียหายที่จะเกิดต่อตัวเครื่องลดลง มากกว่าการไม่มีช่องว่าง

สีคริสตัล, คริสตัลดำ, คริสตัลแดง (เรียงตามลำดับ) มีความโปร่งแสงทุกชิ้น

ด้านล่างเป็นแบบช่องเปิดขนาดใหญ่ เสียบสายชาร์จทุกรุ่นได้แบบไม่ติดขัด

ส่วนด้านข้างปุ่มเปิดเครื่องและปุ่มปรับเสียงเป็นแบบครอบทับอีกที

ตัวเคสจะมีความยืดหยุ่นเล็กน้อย สามารถสวมใส่ได้แน่นโดยไม่จำให้เครื่องเป็นรอย

ฝาหลังทุกสีเป็นแบบใส่ สามารถโชว์ลวดลายด้านหลัง iPhone SE ได้เป็นอย่างดี อันนี้ผมซื้อเครื่องเป็นสีแดงมาตัวเคสก็ไม่ได้เด่นไปกว่าเครื่อง ถือว่าเป็นหนึ่งในจุดเด่นที่น่าสนใจของเคสรุ่นนี้ ตัวเคสไม่บดบังความสวยงามของตัวเครื่อง เรียกได้ว่าซื้อไอโฟนสีไหนก็ได้โชว์สีนั้นไปเลย แต่ไม่เหมาะสำหรับคนที่อยากปกปิดร่องรอยเครื่อง

การเก็บขอบตัดงานค่อนข้างเนียบระดับ A+ ไม่มีส่วนขาดหรือเกินมาให้เห็น นอกจากนี้ด้านหลังของตัวเคสบริเวณมุมยังมีการยกตัวเครื่องออกมาเล็กน้อย ทำให้เวลาเราวางไอโฟนกับพื้นจะไม่เกิดรอยขีดข่วนขึ้นบนเคส เป็นการถนอมเคสให้สามารถใช้งานกับเราได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าตัวเลนส์ไอโฟนก็จะไม่ถูลงบนพื้นเหมือนกัน

Micro Dot

การใส่เคสใส (หรือเคสอะไรก็ตามแต่) ปกติเราจะเห็นรอยน้ำ รอยฟองอากาศ ที่เกิดจากความชื้นบ้าง เหงื่อบ้าง หรือไอน้ำจากการใช้งานทั่วไปบ้าง ทำให้เครื่องดูสกปรกไม่สวยงาม (และเป็นแหล่งเชื้อโรค) สำหรับเคสนี้มี Micro Dot ทั้งบริเวณด้านข้างและด้านในเคส ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดฟอง (Bubble) เวลาใช้งานด้วยครับ

ขอบของเคสไม่หนามากนัก ดูจากขนาดด้วยตาแล้วไม่น่าจะกินฟิล์ม (ขึ้นอยู่กับขนาดฟิล์มที่ใส่ด้วย) แต่เนื่องจากผู้เขียนรีวิวพึ่งได้ iPhone SE (2020) มาไม่นานนักเลยไม่ได้ติดฟิล์ม เลยทำให้ไม่ได้ทดสอบเพิ่มเติมในจุดนี้ เพียงแต่ดูเบื้องต้นผ่านสายตาแล้วไม่น่าจะติดขัดอะไร บวกกับแบรนด์ JTLEGEND ก็ทำมานานคงไม่พลาดจุดนี้

สีไหนสวยสุด ?

ทั้งสามรุ่นเป็นแบบฝาหลังใสหมดเลย จะมีต่างก็เพียงแค่กรอบเท่านั้น ทีนี้ถ้าให้ผู้เขียนแนะนำแบบ “ชัวร์ไว้ก่อน” ก็คงแนะนำคริสตัล เพราะเข้าได้กับทุกเครื่อง หรือจะซื้อตามสีเครื่องก็เพิ่มความโดดเด่นได้เป็นอย่างดี ผู้เขียนมีเครื่องสีแดงก็ไม่คิดเหมือนกันว่าใส่กับสีคริสตัลแดง แล้วมันจะสวยเด่นไปอีกมาก (เพิ่มความแดงได้จัดจ้านดี)

เครื่องสีแดงลองกับเคสคริสตัลดำแล้วไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ (ไม่ค่อยชอบเป็นการส่วนตัว)

แต่ลองกับเคสสีคริสตัลแดงแล้วดูออกสีแดงจัดถูกใจดี (ตอนแรกคิดว่าจะไม่สวย)

ราคาและสถานที่จัดจำหน่าย

หากใครสนใจเคส JTLEGEND Hybrid Cushion สำหรับ iPhone SE (2020) ราคา 790 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ Studio7 ทุกสาขาทั่วประเทศไทย หรือสั่งซื้อผ่านออนไลน์ได้ที่ BaNANA

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500