in ,

เปิดตัว Nokia T20 แท็บเล็ต แบตอึด สเปคดี ราคาคุ้มค่า ครั้งแรกในประเทศไทย

HMD เปิดตัว Nokia T20 แท็บเล็ตวัสดุแข็งแรงทนทาน แบตอึด 8,200 mAh มาพร้อมจอ LCD ขนาดจอ 10.4″ สเปคโดยรวมดี ราคาไม่ถึงหมื่น สั่งจองได้แล้ววันนี้

เปิดตัว Nokia T20 แท็บเล็ต แบตอึด สเปคดี ราคาคุ้มค่า ครั้งแรกในประเทศไทย

ไฮไลท์ Nokia T20 (สรุปโดยทีมงาน iMoD)

– ดีไซน์เรียบง่ายสวยงาม แข็งแรง สไตล์สแกนดิเนเวียน

– วัสดุตัวเครื่องด้านหลังทำจากอะลูมิเนียม แข็งแรง ทนทาน

– หน้าจอ 3D Frame ยกออกมาจากเฟรมเล็กน้อย

– จอ LCD ขนาด 10.36 นิ้ว / ความละเอียดจอ 2K / ความสว่างสูงสุด 400 นิต

– มีฟีเจอร์ลดแสงสีฟ้าที่หน้าจอ

– CPU Unisoc T610 4GB / Rom 64 / รองรับ micro SD 512GB

– แบตเตอรี่ความจุ 8,200 mAh

– มี USB-C รองรับ Fast-Charge 15W (ในกล่องให้มา 10W)

– ลำโพงสเตอริโอ

– ไมค์ 2 ตัว พร้อมระบบตัดเสียงรบกวน AI

– มีฟีเจอร์ Google Kid Space มีสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็ก ผู้ปกครอ สามารถล็อคอินด้วย Family link เพื่อเข้ามาควบคุมได้

– อัปเดตระบบความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวต่อเนื่องทุกเดือน เป็นเวลา 3 ปีเต็ม

– ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 11 สามารถอัปเดตได้ถึง Android 13 (2 ปีเต็ม)

– รองรับปากกา แต่ไม่รองรับแรงกด

– เชื่อมต่อกับ Smart TV รุ่นที่รองรับได้ (ฟีเจอร์ Cast หน้าจอ)

– มาในสี Nordic Blue

– รองรับ 4G ใส่ nano-SIM ซิมได้ 1 ซิม

– ราคา 8,590฿

HMD เปิดต้นปี 2565 เดินเกมรุกแตกไลน์บุกตลาดแท็บเล็ตประเทศไทย นำร่องเปิดตัว Nokia T20 แท็บเล็ตใหม่รุ่นแรก มุ่งเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคเข้าถึงสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ราคาคุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งานยุคดิจิทัล ไปพร้อมกับการสร้างแบรนด์โนเกียให้เข้มแข็งในตลาดไทย

รายงาน Connected Consumer Radar ของโนเกีย พบว่าผู้บริโภคมีความต้องการใช้งานแท็บเล็ตมากขึ้นกว่า 27% เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ชู Nokia T20 สเปคดีในราคาสุดคุ้ม หน้าจอ 2K ใสคมชัด ขนาดใหญ่ 10.4 นิ้ว ลำโพงสเตอริโอ OZO Playback และไมค์ 2 ตัวติดตั้งในตัวเครื่อง ดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวียน ผลิตด้วยวัสดุคุณภาพ โครงสร้างตัวเครื่องเป็นโลหะเหล็กแข็งแรง ทนทานใช้งานได้ยาวนานตามแบบฉบับโทรศัพท์มือถือโนเกีย

แบตเตอรี่อึดใช้งานได้ต่อเนื่องตลอดวัน มาพร้อมกับ Android 11TM รองรับการอัปเกรด 2 ปี อัปเดตความปลอดภัยรายเดือนตลอด 3 ปี และ Google Kids Space เพื่อความปลอดภัยสำหรับการใช้งานของเด็ก ในราคาเพียง 8,590 บาท

นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล (HMD) เปิดเผยว่า ตลอดปีที่ผ่านมาวิถีชีวิตการทำงาน และการเรียนแบบออนไลน์ เกิดการใช้งานบนโซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มวิดีโอคอล และบริการสตรีมมิ่งที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการแท็บเล็ตเพิ่มขึ้นตามพฤติกรรมการใช้งาน

โดยในปี 2564 ทั่วโลกมียอดขายแท็บแล็ต จำนวน 170 ล้านเครื่อง แบ่งเป็นกลุ่มการใช้งานเป็นผู้ชาย 55% และผู้หญิง 45% ซึ่งเป็นไปทิศทางเดียวกับตลาดแท็บเล็ตในประเทศไทย ซึ่งจากรายงานล่าสุดของ Counterpoint เกี่ยวกับแท็บเล็ตในตลาดทั่วโลก ชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภคมีความต้องการใช้แท็บเล็ตเพิ่มขึ้นถึง 53% ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2564 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2563

ในขณะที่รายงาน Connected Consumer Radar ของโนเกียล่าสุดที่พบว่า 27% ของผู้ใช้งานแท็บเล็ตเห็นคุณค่าของแท็บเล็ตที่ใช้งานมากขึ้น ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับประเทศไทย ผู้บริโภคต้องการใช้แท็บเล็ตเพื่อการทำงานงานและการเรียนออนไลน์เพิ่มขึ้น และถึงแม้สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจะเริ่มคลี่คลายลงได้ในอนาคต แท็บเล็ตก็จะยังเป็นเครื่องมือสำคัญด้านการทำงาน การเรียน และเพื่อความบันเทิง เนื่องจากได้กลายเป็นเครื่องมือเข้าถึงโลกดิจิทัลได้สะดวกรวดเร็วที่สำคัญไม่แพ้สมาร์ทโฟน ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ รองรับการใช้งานในระยะเวลานานได้ดีกว่า และยังมีขนาดพอเหมาะพกพาง่ายเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊ค

ล่าสุด โนเกียจึงได้เปิดตัว Nokia T20 แท็บเล็ตรุ่นแรกในตลาดประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตามไลฟ์สไตล์ ด้วยแท็บเล็ตที่มีฟีเจอร์และเทคโนโลยีอเนกประสงค์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อการทำงาน การเรียน และความบันเทิง

“หนึ่งในเป้าหมายสำคัญของโนเกียในประเทศไทยปี 2565 นี้ คือการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เน้นตอบโจทย์รูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย ครอบคลุมผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ภายใต้แนวคิด Love it. Keep it. Trust it. ซึ่งการนำ Nokia T20 แท็บเล็ตใหม่ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนับเป็นหนึ่งในแผนเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของ HMD เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่มองหาแท็บเล็ตคุณภาพ ใช้งานได้นาน ในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ สำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันที่ต้องทำงาน เรียน ติดต่อสื่อสารในรูปวิดีโอคอล หรือทำธุรกรรมต่าง ๆ ในรูปแบบออนไลน์ทุกที่ทุกเวลา” นายภราดร กล่าว

ทั้งนี้ Nokia T20 มาพร้อมกับ

  • หน้าจอ 2K ใส ชัด คม ขนาดใหญ่ 10.4 นิ้ว
  • ลำโพง สเตอริโอ OZO Playback ให้เสียงคุณภาพไม่พลาดทุกรายละเอียดในเวลาสำคัญ
  • ไมโครโฟนคู่ติดตั้งในตัวเครื่อง มั่นใจได้ว่าจะได้ยินเสียงพูดเมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง
  • แบตเตอรี่ 8200mAh ทำให้ Nokia T20 ใช้งานท่องเว็บออนไลน์ได้นาน 15 ชั่วโมง ประชุมทางโทรศัพท์ได้นาน 7 ชั่วโมง หรือชมภาพยนตร์ได้ถึง 10 ชั่วโมง และยังมาพร้อมกับการชาร์จที่เร็วขึ้นทำให้ใช้งานได้ต่อเนื่องไม่สะดุด

เช่นเดียวกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนโนเกีย การรักษาความปลอดภัยและซอฟต์แวร์ยังคงเป็นเรื่องที่โนเกียให้ความสำคัญ Nokia T20 แท็บเล็ตใหม่ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 11TM รองรับการอัปเกรดระบบปฏิบัติการเป็นเวลา 2 ปี พร้อมกับการอัปเดตความปลอดภัยรายเดือนตลอด 3 ปี เพื่อช่วยป้องกันภัยคุกคาม

นอกจากนี้ ยังช่วยให้เด็กปลอดภัยเมื่ออยู่หน้าจอมีความสำคัญพอ ๆ กับการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการเรียนรู้ของเด็ก Nokia T20 แท็บเล็ตใหม่ มี Google Kids Space ซึ่งเป็นโหมดการใช้งานสำหรับเด็กโดยเฉพาะที่เชื่อถือได้ ให้เด็กสามารถสำรวจหาแอปฯ หนังสือ และวิดีโอ ที่สนใจได้เหมาะสม โดย Google Kids Space จะทำงานควบคู่กับบัญชี Google ของเด็กที่ผู้ปกครองสามารถช่วยจัดการด้วยการควบคุมผ่าน Family Link

ด้านดีไซน์ Nokia T20 แท็บเล็ตใหม่ ได้รับการออกแบบด้วยปรัชญาการออกแบบดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวียน ที่เป็นการออกแบบเรียบง่ายทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นขอบและพื้นผิวตัวเครื่องได้รับการออกแบบให้ใช้งานง่าย ผลิตด้วยวัสดุคุณภาพ โครงสร้างตัวเครื่องเป็นโลหะเหล็กแข็งแรง กรอบจอ 3 มิติขัดเงา ติดจอขนาดใหญ่เข้ากับตัวเครื่องโลหะเหล็กบางได้อย่างลงตัว คงทน ใช้งานได้นาน นอกจากนี้ Nokia T20 แท็บเล็ตใหม่ ถูกรวมอยู่ในกลุ่มอุปกรณ์ Android Enterprise Recommended (AIR) ที่กว้างขวางที่สุด ตรงตามข้อกำหนดระดับองค์กรที่เข้มงวดของ Google ซึ่งผู้ใช้งานสามารถวางใจได้ว่าเครื่องสามารถสนับสนุนงานของธุรกิจได้

โดย Nokia T20 แท็บเล็ตใหม่ ยังทำงานร่วมกับ HMD Enable Pro ซึ่งเป็นโซลูชันการจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ระดับองค์กรที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและสามารถจัดการอุปกรณ์ที่ใช้จากอินเทอร์เฟซแบบครบวงจรอีกด้วย

ราคาและการจัดจำหน่าย

Nokia T20 แท็บเล็ตใหม่ ที่จำหน่ายในประเทศไทย สี Nordic Blue (สีน้ำเงิน)

หน่วยความจุความจำ RAM 4GB ROM 64GB พร้อมช่องใส่ MicroSD การ์ดได้ถึง 512GB ในราคาเพียง 8,590 บาท มีจำหน่ายที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย Nokia ทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ ดังนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับ Nokia T20 แท็บเล็ตใหม่ https://www.nokia.com/phones/th_th/nokia-t-20?sku=F20RID1A054

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University