in ,

Ming-Chi Kuo เผย Apple Watch Series 8 อาจมาพร้อมการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นฟีเจอร์การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายใน Apple Watch Series 7 ในปี 2021 แต่ฟีเจอร์นี้อาจจะมาพร้อมการเปิดตัว Apple Watch Series 8 ตามรายงานของ Ming-Chi Kuo

Ming-Chi Kuo เผย Apple Watch Series 8 อาจมาพร้อมการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo เผยผ่าน Twitter ส่วนตัวว่า เดิมที Apple ตั้งใจที่จะใส่ฟีเจอร์การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายใน Apple Watch Series 7 ที่เปิดตัวในปี 2021 ที่ผ่านมา แต่บริษัทก็ได้ยกเลิกแผนดังกล่าวไป เนื่องจากอัลกอริทึมการตรวจวัดอุณหภูมิไม่ตรงตามข้อกำหนด จึงไม่ทันระยะการตรสอบทางวิศวกรรม (EVT) ของอุปกรณ์

แต่ในปีนี้ Apple Watch Series 8 อาจจะมีฟีเจอร์การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เนื่องจากอัลกอริทึมมีความพร้อมสำหรับการผลิต

มีการอ้างถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับการพัฒนาฟีเจอร์การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายว่า อุณหภูมิที่ผิวหนังจะแปรผันอย่างรวดเร็วตามสภาพแวดล้อม และตัวสมาร์วอชท์ไม่สามารถตรวสอบอุณหภูมิในส่วนแกน (อุณหภูมิในส่วนลึกของร่างกายที่วัดจากอวัยวะภายใน) โดยใช้ฮาร์ดแวร์ได้ ฟีเจอร์นี้จึงขึ้นอยู่กับความแม่นยำของอัลกอริทึมเป็นหลัก

ทาง Kuo ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า Samsung ก็กำลังเผชิญกับความท้าทายที่คล้ายกัน คาดว่า Galaxy Watch 5 รุ่นก็อาจจะไม่มีฟีเจอร์การวัดอุณหภูมิร่างกาย เนื่องจากข้อจำกัดของอัลกอริทึม

ข่าวลือก่อนหน้านี้ ทั้ง Ming-Chi Kuo และ Mark Gurman จาก Bloomberg ก็เคยพูดถึง Apple Watch รุ่นใหม่ปี 2022 ว่ามีแนวโน้มที่จะมาพร้อมฟีเจอร์การวัดอุณหภูมิของร่างกาย แต่ข่าวลือนี้ก็เงียบลงและไม่ได้พูดถึงอีก จนกระทั่งการเผยข้อมูลจาก Kuo ครั้งนี้ก็เป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็นฟีเจอร์การวัดอุณหภูมิร่างกายใน Apple Watch รุ่นใหม่ในปีนี้

ที่มา MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University