in ,

Microsoft เตรียมเปิดตัว Office 2021 พร้อม Dark Mode ปลายปีนี้

Microsoft เตรียมเปิดตัว Office 2021 สำหรับ Mac และ Windows มี 2 เวอร์ชันด้วยกันคือ แบบบุคคทั่วไปและแบบธุรกิจ โดยจะเปิดให้ใช้งานช่วงปลายปี 2021 นี้ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนไม่อยากจ่าย Microsoft 365 แบบรายเดือน

Microsoft เตรียมเปิดตัว Office 2021 พร้อม Dark Mode ปลายปีนี้

โปรแกรม Office เป็นการรวมโปรแกรมสำหรับจัดการเอกสารและงานบนคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, PowerPoint, Project, Outlook, Visio และอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นการซื้อแบบ LTSC (Office Long-Term Servicing Channel) ไม่ต้องจ่ายรายเดือน

Microsoft ยังไม่ได้เปิดเผยทั้งหมดว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือมีฟีเจอร์ใหม่อะไรบ้าง คาดว่าโดยรวมจะคล้ายกับ Office 2019 ที่เป็นเวอร์ชันล่าสุดตอนนี้

แต่รายงานระบุว่า Office 2021 จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ เช่น รองรับโหมดมืด (Dark Mode), ปรับปรุงการช่วยการเข้าถึง และเพิ่มฟีเจอร์ Dynamic Arrays และ XLOOKUP ใน Excel ส่วนหน้าตาการทำงานนั้นคาดว่าไม่มีการปรับการออกแบบใหม่ ยังคงเน้นฟีเจอร์และหน้าตาเหมือนกัน Microsoft 365 และเพิ่มโหมดมืดเข้ามา

การสนับสนุน Office 2021 นั้น Microsoft จะให้การสนับสนุน 5 ปี จากเมื่อก่อน 7 ปี ส่วนราคาสำหรับผู้ใช้แบบบุคคลนั้นมีราคาเท่าเดิม แต่ราคาสำหรับผู้ใช้แบบธุรกิจจะมีการปรับขึ้น 10%

Office 2021 นั้นจะเปิดตัวเวอร์ชันพรีวิวช่วงเดือนเมษายนนี้สำหรับเวอร์ชันบุคคล และจะเปิดตัวเวอร์ชันทางการช่วงปลายปี 2021 นี้ รอติดตามกันต่อไปนะคะ

ขอบคุณ 9to5mac, The Verge

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University