Iphone X Plus Lee Gunho Concept 2
in ,

LG เร่งส่งมอบจอ OLED สำหรับ iPhone รุ่นใหม่ 2018 จำนวน 3-5 ล้านชิ้น

มีรายงานเผยว่า Apple ได้สั่งผลิตจอ OLED สำหรับ iPhone รุ่นใหม่จาก LG จำนวน 3-5 ล้านชิ้น ซึ่งมากกว่าข่าวลือก่อนหน้านี้ที่บอกว่าประมาณ 2-4 ล้านชิ้น

LG เร่งส่งมอบจอ OLED สำหรับ iPhone รุ่นใหม่ 2018 จำนวน 3-5 ล้านชิ้น

Korea Times สื่อเกาหลีรายงานข้อมูลว่า Apple มอบหมายให้ LG เป็นผู้ผลิตจอ OLED อีกราย โดย LG ได้เร่งผลิตและคาดว่าจะส่งมอบจอ OLED ให้ Apple เพื่อใช้ใน iPhone รุ่นใหม่ปี 2018 ประมาณ 3-5 ล้านชิ้น

Iphone X Plus Lee Gunho Concept 6

Samsung เป็นผู้ผลิตและส่งมอบจอ OLED หลักสำหรับใช้ใน iPhone X แต่ Apple เอง (ข่าวลือ) ก็ได้ลงทุนเพิ่มประมาณ 2.7 พันล้านดอลลาร์เพื่อร่วมลงทุนกับ LG ในการผลิตจอ OLED ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการที่คาดว่าจะมากกว่าตอน iPhone X

ดังนั้นในตอนนี้ Apple จะมีผู้ผลิตจอ OLED สำหรับ iPhone อยู่ 2 ราย คือ Samsung และ LG แต่การที่ Apple ให้ LG เข้ามาผลิตจอ OLED ด้วยก็มีนักวิเคราะห์เผยว่าเป็นการกดดันเรื่องการต่อรองราคาต้นทุนการผลิตกับ Samsung อีกทางหนึ่ง

บางรายงานเผยว่า LG เป็นผู้ผลิตจอ OLED สำหรับ iPhone X Plus 6.5″

จากรายงานที่เราได้เห็นก่อนหน้านี้เผยว่า iPhone รุ่นใหม่ปี 2018 จะมีราคาเริ่มต้นที่ถูกกว่า iPhone X ซึ่งมีต้นทุนหลักมาจากจอ OLED โดยถ้า Apple สามารถควบคุมเรื่องต้นทุนผลิตจอ OLED ได้ก็จะทำให้ราคาขายลดไปด้วยเช่นกัน

สำหรับ iPhone ปี 2018 นั้นคาดว่าจะเป็น iPhone X Plus จอ 6.5″ และ iPhone X รุ่นอัปเกรดจอ 5.8″ ที่ใช้จอ OLED จึงทำให้ Apple เพิ่มผู้ผลิตจอ OLED เพื่อให้เพียงพอต่อการผลิตและงานขายนั่นเอง

ที่มา – 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy