in ,

Apple อาจเริ่มผลิต iPhone 8 พร้อมเซนเซอร์สแกนนิ้วรุ่นใหม่เดือนกันยายน 2017 นี้

สื่อต่างประเทศรายงานว่า iPhone 8 ที่จะมาพร้อมเซนเซอร์สแกนนิ้วรุ่นใหม่ จะเริ่มผลิตในปริมาณมากช่วงเดือนกันยายน 2017 นี้ ทำให้ iPhone 8 มีโอกาสเปิดขายล่าช้ากว่ารุ่นอื่นๆ

iPhone 8 ใช้เซนเซอร์สแกนนิ้วแบบใหม่แทน Touch ID

Digitimes สื่อต่างประเทศรายงานข่าวเกี่ยวกับ iPhone 8 ว่าจะมีการใช้ เซนเซอร์สแกนนิ้ว (Fingerprint Sensor) ตัวใหม่มาแทน Touch ID ที่ปุ่ม Home แบบเดิม พร้อมทั้ง iPhone 8 จะใช้จอเต็มขอบรองรับการสแกนนิ้วบนหน้าจอด้วย

แต่คุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามา สื่อต่างประเทศคาดว่า Apple จะเริ่มผลิต iPhone 8 รุ่นใหม่ช่วงเดือนกันยายน 2017 เนื่องจากมีข้อมูลอ้างอิงว่า Apple จะพัฒนาเทคโนโลยีระบุตัวตนอย่างสแกนลายนิ้วมือแบบใหม่เป็นของตัวเอง

iPhone 8 เริ่มผลิตในเดือนกันยายน 2017

Digitimes เผยว่า คุณสมบัติใหม่อย่างระบบสแกนนิ้วรุ่นใหม่ของ Apple เป็นระบบที่ค่อนข้างมีความซับซ้อนและผลิตได้ยาก อาจจะต้องใช้เวลาในการทดสอบและผลิตนาน ดังนั้นหาก Apple เริ่มผลิต iPhone 8 ในเดือนกันยายน 2017 แสดงว่า iPhone 8 รุ่นใหม่จะยัง ไม่พร้อมขายยาวนานไปจนถึงเดือนตุลาคม 2017 เลยทีเดียว

สำหรับระบบสแกนนิ้วรุ่นใหม่ของ Apple ที่จะนำมาทดแทน Touch ID แบบเดิม Digitimes คาดว่าจะเป็นการสแกนนิ้วผ่านหน้าจอ หรือไม่ก็สแกนนิ้วผ่าน แผงฟังก์ชั่นเสมือน (Function Area) ที่จะมาทดแทนปุ่ม Home เดิมที่จะถูกตัดออกไป

Apple ควรอัปเดตคุณสมบัติใหม่ทั้ง 3 รุ่น

ในปีนี้หลายสื่อคาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 3 รุ่น คือ รุ่นอัปเดตจาก iPhone 7, iPhone 7 Plus และรุ่นใหญ่ iPhone 8 Digitimes ให้ความคาดหวังว่านอกจาก iPhone 8 ที่จะมีการอัดคุณสมบัติใหม่แล้ว ก็ยังอยากให้ Apple อัปเดตคุณสมบัติอีก 2 รุ่นด้วย ซึ่งจะเป็นระบบชาร์จไร้สาย ก็น่าสนใจไม่น้อย

Digitimes เผยว่าปกติแล้ว Apple จะเริ่มผลิต iPhone รุ่นใหม่ในช่วงเดือนกรกฏาคม เพื่อให้พร้อมจำหน่ายในเดือนกันยายนช่วงงานเปิดตัว แต่น่าสนใจว่าการที่ Apple ผลิต iPhone 8 ช่วงเดือนกันยายนอาจจะทำให้ iPhone 8 มีโอกาสที่จะไม่ได้เปิดตัวพร้อมกับ iPhone 7, iPhone 7 Plus รุ่นอัปเดต

iPhone 8 รุ่นที่มีการปรับการออกแบบและเพิ่มคุณสมบัติใหม่จากรุ่นเดิม เป็น iPhone ที่น่าติดตามมากในปี 2017 นี้ เนื่องจากเป็น iPhone รุ่นฉลองครบรอบ 10 ปี iPhone ด้วยข่าวที่ว่า Apple จะใช้จอ OLED, ระบบชาร์จไร้สาย (หรือการเชื่อมต่อแบบ USB-C) และเซนเซอร์สแกนนิ้วแบบใหม่ ทำให้หลายคนเฝ้ารอที่จะซื้อรุ่นนี้มาเป็นเจ้าของ ความคืบหน้าจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องติดตามกันต่อไป

ขอบคุณ – 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy