in ,

iPhone 8 อาจผลิตยืดเยื้อไปจนถึงช่วง ต.ค.-พ.ย. 2017 เนื่องจากปัญหาคอขวดการผลิตส่วนประกอบฟีเจอร์ใหม่

ล่าสุดนักวิเคราะห์ก็ได้เผยว่า การผลิต iPhone 8 อาจยืดเยื้อไปจนถึงช่วง ต.ค.-พ.ย. 2017 เนื่องจากติดปัญหาคอขวดการผลิตชิ้นส่วนประกอบหลักที่จะใช้ในคุณสมบัติใหม่

iPhone 8 ผลิตยาวไปจนถึงช่วงเดือน ต.ค -พ.ย 2017

Ming-Chi นักวิเคราะห์จาก KGI เจ้าเดิมได้ออกมาเผยบทวิเคราะห์ใจความสำคัญว่า iPhone 8 รุ่นใหญ่ปี 2017 นี้ มีกำหนดการผลิตแล้วเสร็จช้ากว่ากำหนดจากรุ่นก่อนหน้า 1-2 เดือน โดย iPhone 8 อาจมีกำหนดการผลิตยาวไปจนถึงช่วงเดือน ต.ค -พ.ย 2017 เลยทีเดียว

สาเหตุหลักที่ Kuo คาดว่าจะทำให้ iPhone 8 เปิดขายช้ากว่ากำหนดมาก คือ ปัญหาคอขวดด้านการผลิตชิ้นส่วนของคุณสมบัติใหม่ที่จะอยู่ใน iPhone 8 อย่างเช่น จอ OLED, เซนเซอร์หน้า 3 มิติ, เซนเซอร์ Touch ID ที่ผลิตยากและผลิตช้า ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวคาดว่าเป็นคุณสมบัติเด่นที่เราจะได้เห็นใน iPhone 8

คู่แข่งเน้น Smartphone จอใหญ่เต็มขอบ

คู่แข่งตลาด Smartphone ของ Apple อย่าง Samsung, Huawei, OPPO, Vivo และ Xiaomi ต่างก็เริ่มเปิดตัว Smartphone หน้าจอเต็มขอบกันเรื่อยๆ และช่วงครึ่งปีหลัง 2017 นี้ คาดว่าแบรนด์ Smartphone ทั้งหลายก็มักจะเริ่มเปิดตัวรุ่นเรือธงกันมากขึ้น

Kuo คาดว่า Apple น่าจะ เปิดตัวและเปิดขาย iPhone 7s และ iPhone 7s Plus ตามกำหนดการปกติ (ส.ค. – ก.ย. 2017) แต่การที่คู่แข่งใช้หน้าจอใหญ่เต็มขอบซึ่ง iPhone 7s และ iPhone 7s Plus อาจไม่มีคุณสมบัติดังกล่าว ทำให้ Apple อาจสูญเสียลูกค้าในช่วงนั้นไป

Apple จะสูญเสียรายได้ 15% หาก iPhone 8 เปิดขายช้า

Kuo วิเคราะห์กรณีเลวร้ายที่สุดที่จะเกิดขึ้นหาก iPhone 8 รุ่นใหญ่เปิดขายไม่ทันช่วงเดือน ส.ค. – ก.ย. 2017 นี้ว่า Apple จะสูญเสียการจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ในปีนี้ลงจากเดิม 15%-20% โดยลดลงเหลือประมาณ 80 – 90 ล้านเครื่อง ลดลงจากปีที่แล้วที่สามารถจำหน่ายได้ 110 ล้านเครื่อง

แน่นอนว่าในปี 2017 นี้หลายคนคาดหวังที่จะเป็นเจ้าของ iPhone รุ่นใหญ่อย่าง iPhone 8 (iPhone Edition, iPhone X) โดยแรงกดดันอยู่ที่ว่า Apple จะสามารถบริหารจัดการด้านการผลิตของ iPhone 8 ได้ทันในช่วง High Season หรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

ขอบคุณ – iclarified9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy