Ios 12 Beta Popup Bug 30 Aug 2018
in

iOS 12 beta มีปัญหาขึ้นแจ้งเตือนให้อัปเดตใหม่โดยไม่ทราบสาเหตุ (ไม่มีวิธีแก้)

ผู้ใช้ iOS 12 beta ทั้ง Developer beta และ Public beta เจอปัญหาขึ้นแจ้งเตือนให้อัปเดตใหม่โดยไม่ทราบสาเหตุ คาดว่าเป็นปัญหาที่ระบบเอง

iOS 12 beta มีปัญหาขึ้นแจ้งเตือนให้อัปเดตใหม่โดยไม่ทราบสาเหตุ (ไม่มีวิธีแก้)

เช้าวันนี้ (30 ก.ย. 2018) ผู้ใช้ iOS 12 เวอร์ชัน beta เจอปัญหาการแจ้งเตือนว่า “รายการอัพเดท iOS ใหม่พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วตอนนี้ โปรดอัพเดทจาก iOS 12 รุ่นเบต้า” แต่เมื่อไปเช็คใน Software Update แล้วกลับไม่พบอะไรเลย

Ios 12 Beta Popup Bug 30 Aug 2018 1

นักพัฒนาเผยว่าการแจ้งเตือนดังกล่าวเป็น Bug ของระบบ (ใน iOS เวอร์ชัน beta ก่อนหน้าก็เจอ) คาดว่าเป็นปัญหาจากระบบวัน/วันเวลาที่ประมวลผลผิดพลาด และยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับวิธีแก้ไขปัญหานี้

คาดว่า Apple น่าจะปรับปรุงและอัปเดตตัวระบบให้ปกติหรือไม่ก็ปล่อย iOS 12 beta เวอร์ชันใหม่เพื่อแก้ปัญหา แต่ยังไม่รู้ว่าจะแก้ไขเมื่อไหร่

วิธีแก้เบื้องต้น (ชั่วคราว)

เข้าไปเปลี่ยนวันที่ที่การตั้งค่าแล้ว Restart เครื่อง 1 ครั้ง การแจ้งเตือนดังกล่าวก็จะหายไป (หากมีอัปเดต iOS 12 beta ใหม่ ให้กลับมาเปลี่ยนวันที่ให้เหมือนเดิมด้วย)

ผู้เขียนย้ำเสมอว่า iOS เวอร์ชัน beta นั้นเป็นเวอร์ชันที่ใช้ทดสอบ ดังนั้นการทำงานมักจะเจอปัญหาบ่อยครั้ง หากใครที่ไม่อยากเจอปัญหาการใช้งานแนะนำให้ใช้ iOS เวอร์ชันปกติจะดีกว่า

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy