in , , ,

วิธีใช้ Bing Image Creator สร้างรูปภาพด้วย AI พร้อมคำแนะนำในการสร้าง Prompts ที่ดี

ปัจจุบันเราคงจะเห็นเครื่องมือ AI มากมายที่เข้ามามีบทบาทในการช่วยเหลือการทำงานของผู้ใช้มากขึ้น และหนึ่งในเครื่องมือที่น่าสนใจก็คือ Bing Image Creator ที่พัฒนาโดย Microsoft เริ่มเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งานกันแล้ว เราทำความรู้จักและชมวิธีการใช้งานกันเลย

ทำความรู้จัก Bing Image Creator

Bing Image Creator เป็นเครื่องมือการสร้าง AI ด้วย DALL-E ของ Microsoft โดยจะรับคำสั่ง ข้อความ หรือคำอธิบายจากผู้ใช้ แล้วส่งไปให้ AI สร้างรูปภาพที่ตรงกับคำอธิบาย ช่วยเปลี่ยนความคิดของผู้ใช้ออกมาเป็นรูปภาพได้ง่ายขึ้น โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องลงมือออกแบบหรือวาดเอง

Microsoft ได้เปิดตัว Bing Image Creator ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และเริ่มขยายการใช้งานให้กับผู้ใช้ในวงกว้างมากขึ้น พร้อมกับเรียนรู้และพัฒนาเครื่องมือจากคำติชมของผู้ใช้ เพื่อปรับปรุงเครื่องมือให้ดียิ่งขึ้น

ถือได้ว่า Bing Image Creator เป็นเครื่องมือการสร้างรูปภาพด้วย AI ที่ใกล้ตัวเรามากและเข้าถึงได้ง่าย เนื่องจากสามารถใช้งานได้ผ่านเว็บบราวเซอร์และขยายไปยังเครื่องมือใน Microsoft Edge (ใช้งานได้ในบางกลุ่มผู้ใช้เท่านั้น)

วิธีใช้งาน Bing Image Creator

ถ้าหากเรายังไม่มีบัญชี Microsoft แนะนำให้ทำการลงทะเบียนเพื่อสร้างบัญชีก่อน จากนั้นก็เข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย

ไปที่เว็บไซต์ https://www.bing.com/images/create สำหรับผู้ใช้ใหม่จะได้รับบูสต์ 25 เหรียญ เพื่อนำไปใช้สร้าง Image Creator หมายความว่าบูสต์ 1 เหรียญ จะสามารถ Generate รูปภาพอย่างรวดเร็วได้ 1 คำสั่ง ถ้าหากเหรียญบูสต์หมดแล้ว การ Generate รูปภาพก็จะนานขึ้น

จากนั้นก็ป้อนข้อความหรือคำอธิบายที่เราต้องการให้เป็นรูปภาพ เหมือนเราจินตนาการรูปภาพไว้ในหัว เราก็ถ่ายทอดออกมาเป็นคำอธิบาย แล้วก็คลิก สร้าง ได้เลย จากนั้นก็รอให้ AI ประมวลผลสร้างรูปภาพสักครู่

Bing Image Creator ก็จะแสดงรูปภาพที่ Generate จากคำอธิบายของเรา โดยมีหลายรูปภาพให้เลือก เลือกรูปภาพที่ต้องการ

แชร์ บันทึก หรือดาวน์โหลดรูปภาพ เพียงเท่านี้เราก็จะได้รูปภาพที่ต้องการไปใช้งานต่อได้เลย หากมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมก็สามารถระบุได้ เพื่อให้ Microsoft นำไปปรับปรุงเครื่องมือให้ดีขึ้นต่อไป

คำแนะนำสำหรับการสร้าง Prompts สั่งสร้างรูปภาพ

การที่เราจะได้รูปภาพที่ตรงกับความต้องการมากที่สุดนั้น เราก็จะต้องป้อนคำอธิบายที่ละเอียดด้วย ซึ่งเราเรียกคำสั่งหรือคำอธิบายนี้ว่า Prompts เราอาจจะต้องอาศัยการเรียบเรียงความคิด การอธิบายสไตล์หรือแนวคิดที่อยากได้ รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ วิธีต่อไปนี้จะช่วยให้เราสร้าง Prompts ที่ดี เพื่อสั่งการให้ AI สร้างรูปภาพที่ตรงใจที่สุด

เทมเพลตที่จะช่วยให้เราเริ่มต้นสร้าง Prompts ได้ดีขึ้นคือ คำคุณศัพท์ + คำนาม + คำกิริยา + สไตล์ของรูปภาพ

ตัวอย่างเช่น “Lovely white cat running in the flower forest, digital art” เราก็จะได้รูปภาพที่ถูก Generate ด้วย AI เป็นรูปภาพแมวสีขาวน่ารักกำลังวิ่งเล่นในสวนดอกไม้ เลือกบันทึกหรือแชร์รูปที่ตรงใจเรามากที่สุด

หากยังไม่ได้ภาพที่ตรงใจก็อาจจะแก้ไขคำสั่งให้ละเอียดมากขึ้น หรือใช้คำสั่งเดิมเพื่อ Generate ภาพใหม่ได้

Bing Image Creator ของ Microsoft นี้ เป็นเครื่องมือ AI ที่มีประโยชน์มาก ๆ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างรูปภาพได้ตามที่ต้องการ โดยไม่ต้องลงมือเอง และรูปภาพที่ได้นั้นยังสามารถนำไปใช้ฟรีได้โดยไม่ติดลิขสิทธิ์อีกด้วย (ใช้ฟรีสำหรับงานส่วนตัว Personal แต่ไม่อนุญาตสำหรับงาน Commercial)

ปัจจุบัน Bing Image Creator รองรับเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น หากเราพิมพ์คำสั่ง Prompt เป็นภาษาไทย เราก็ยังคงได้รูปภาพอยู่ แต่รูปภาพอาจจะไม่ตรงมากนัก เนื่องจากโปรแกรมอาจจะเอาภาษาไทยที่เราพิมพ์ไปแปลเป็นภาษาอังกฤษและประมวลผลต่ออีกที ทำให้ความหมายบางอย่างอาจผิดเพี้ยนไป หมายความว่าถ้าเราอยากจะได้รูปภาพที่ตรงใจมากที่สุด จะต้องใช้คำสั่ง Prompt ภาษาอังกฤษและอธิบายให้ละเอียด ก็ลองใช้งานกันดูนะคะ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University