in , , ,

วิธีตั้งค่าให้รับสายโทรศัพท์บน iPhone เพียงเครื่องเดียว ไม่ต้องโทรเข้าผ่าน iPad และ Mac

สำหรับคนที่ใช้อุปกรณ์ Apple หลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPod touch, iPad หรือ Mac คงคุ้นเคยกับการได้รับการโทรเข้าพร้อมกันทุกอุปกรณ์ สำหรับใครที่รู้สึกว่าเยอะเกินไปหรือไม่จำเป็น ต้องการให้แจ้งเฉพาะบน iPhone เพียงเครื่องเดียว ก็สามารถตั้งค่าได้ ชมวิธีกัน

วิธีตั้งค่าให้รับสายโทรศัพท์บน iPhone เพียงเครื่องเดียว ไม่ต้องโทรเข้าผ่าน iPad และ Mac

บน iPhone ให้ไปที่การตั้งค่า > โทรศัพท์ (Phone )> โทรบนอุปกรณ์เครื่องอื่น (Calls on Other Devices) > สามารถเลือกปิดบางอุปกรณ์ได้ หรือจะปิด อนุญาตสายโทรบนอุปกรณ์อื่น (Allow Calls on Other Devices) เพื่อปิดการโทรบนอุปกรณือื่นทั้งหมด

บน iPad หรือ iPod touch ให้ไปที่การตั้งค่า > FaceTime > ปิด โทรจาก iPhone (Calls from iPhone)

บน Mac ให้เปิดแอป FaceTime จากนั้นเลือก FaceTime > Perferences… > ส่วนแถบ Settings ให้ติ๊ก โทรจาก iPhone (Calls from iPhone) ออก

แต่สำหรับใครที่ต้องการเปิดใช้งานไว้ ก็แนะนำให้ตั้งค่าเปิดใช้งานแทนนะคะ และนอกจากนี้ควรทราบด้วยว่านอกจากจะตั้งค่าเปิดใช้งานตามวิธีด้านบนแล้ว การโทรบนอุปกรณ์อื่นจะทำงานได้ต้องมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้

  • เราสามารถใช้การโทรด้วย Mac, iPhone, iPad หรือ iPod touch ผ่านเซลลูลาร์ของ iPhone ซึ่งจะทำงานเมื่ออุปกรณ์ต่าง ๆ อยู่ใกล้กัน
  • อุปกรณ์แต่ละเครื่องจะต้องลงชื่อเข้าใช้ iCloud ด้วย Apple ID เดียวกัน
  • อุปกรณ์แต่ละเครื่องจะต้องลงชื่อเข้าใช้ FaceTime ด้วย Apple ID เดียวกัน
  • อุปกรณ์แต่ละเครื่องจะต้องเปิด Wi-Fi อยู่
  • อุปกรณ์แต่ละเครื่องจะต้องเชื่อมต่อไปที่เครือข่ายเดียวกันโดยใช้ Wi-Fi หรือ Ethernet

จริง ๆ แล้ว การอนุญาตสายโทรบนอุปกรณ์อื่นนั้นมีประโยชน์กับผู้ที่มีอุปกรณ์ Apple หลายอุปกรณ์และลงชื่อใช้ Apple ID เดียวกัน เหมาะกับเวลาที่เราอยู่ที่บ้าน แล้ววางอุปกรณ์ไว้ต่างที่กัน เมื่อมีสายเข้ามาหรือต้องการโทรออก ก็สามารถหยิบอุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ ๆ ได้เลย

แต่สำหรับบางคนที่รู้สึกว่าเสียงสายโทรเข้าเยอะเกินไป แจ้งพร้อมกันทีเดียวหลายอุปกรณ์ก็ตั้งค่าปิดตามวิธีดังกล่าวได้เลยนะคะ แนะนำให้ตั้งค่าตามความสะดวกของแต่ละบุคคลค่ะ

ที่มา Apple

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University