in ,

GMW (เกรท วอลล์ มอเตอร์) เตรียมเปิดตัวรถ EV และรถยนต์ในไทย 9 ก.พ. 2564 นี้

Great Wall Motor หรือ GWM ผู้ผลิตรถรายใหญ่ในประเทศจีนที่โดดเด่นในเรื่องการผลิครถ SUV ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในจีน ได้ยืนยันการทำตลาดในไทย พร้อมประกาศจัดงาน GWM Sawasdee Thailand – Experience Your New xEV World เพื่อเผยรุ่นรถต่าง ๆ ที่จะเปิดขายในไทย ซึ่งงานจะเกิดขึ้นใน วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 19:00 น.

GMW (เกรท วอลล์ มอเตอร์) เตรียมบุกตลาดไทย เผยมีเซอร์ไพรส์เปิดตัวรถรุ่นที่จะจำหน่ายในไทย 9 ก.พ. 2564 นี้

5 ก.พ. 2564 ที่ Facebook GWM Thailand ได้โพสต์ภาพรถทั้งหมด 4 รุ่นจาก GWM พร้อมเผยข้อความว่า

สวัสดีประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ มาถึงแล้ว!
เตรียมตัวออกสตาร์ท พร้อมทักทายแฟนชาวไทยทั่วกันทุก 4 ภาค
แฟน GWM แต่ละภาค มาทักทายกันเป็นภาษาบ้านตัวเองกันหน่อยเร้ว !

อดใจรอฟังข่าวดี แล้วเกาะจอรอชมเซอร์ไพรส์พร้อมกันที่ Live Streaming
ณ เพจ เกรท วอลล์ มอเตอร์ วันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้!

โดยรูปภาพของรถทั้ง 4 รุ่นนั้นทาง GWM ยังไม่ได้ลงละเอียดชื่อรุ่นและข้อมูลต่าง ๆ ของตัวรถแต่อย่างใด ทั้งนี้ทาง GWM จะเผยข้อมูลในงานวันที่ 9 ก.พ. 2564 ที่กำลังจะถึงนี้

จากรูปภาพโปรโมทนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบรนด์ที่น่าจะนำมาทำตลาดในไทย ซึ่งประกอบด้วย

HAVAL H6

HAVAL เป็นรถ SUV เครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเน้นเจาะกลุ่มตลาดรถอเนกประสงค์ด้วยรูปทรงที่มีเอกลักษณ์ดีไซน์สวยงามพร้อมประสิทธิภาพที่ดีคาดว่าจะครองใจตลาผู้ใช้ใน SEA ได้ รุ่นที่คาดว่าจะจำหน่ายในไทยน่าจะเป็น HAVAL H6

ORA R1

ORA เป็นรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% เน้นเรื่องเทคโนโลยียุคใหม่เพื่อให้เข้ากับความต้องการของตลาดโลกที่กำลังมุ่งสู่ทิศทางนั้น โดยการออกแบบของรุ่นนี้จะเล็กประทัดรัด น่ารัก เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองอย่างกรุงเทพมหานครและเมืองอื่น ๆ  รุ่นที่น่าจะเปิดขายในไทยได้แก่ ORA R1 และ ORA ES11

ORA ES11

สำหรับ GWM ได้ซื้อโรงงานของ GM ในประเทศไทยซึ่งปิดดีลเมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมา เพื่อใช้เป็นการผลิตรถซึ่งมีทั้งรุ่นเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันและรุ่นที่ใช้ไฟฟ้า (EV) และจะเริ่มทำการตลาดในไทยในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564

เรามารอชมกันว่า GWM จะนำรุ่นไหนออกมาจำหน่ายในบ้านเราบ้างและจะมีรถ EV หรือไม่ ถ้ามีจะมีกี่รุ่น ทั้งนี้ทีมงานเองก็อยากเห็นการทำตลาดในกลุ่มรถ EV จาก GWM ด้วย เพื่อสร้างทางเลือกและปลุกกระแส EV ในบ้านเราให้มากยิ่งขึ้น

สำหรับการรับชมงาน GWM Sawasdee Thailand – Experience Your New xEV World สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ที่ Facebook และ YouTube GWM Thailand ในวันที่ 9 ก.พ. 2564 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน