in ,

เดาชื่อ macOS 10.16 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน WWDC 2020

สำหรับงาน WWDC ในทุก ๆ ปี เราจะเห็นซอฟต์แวร์ของ Apple เปิดตัวใหม่ สำหรับ macOS นั้นก็จะมีชื่อใหม่ด้วยเช่นกัน เราลองมาเดากันเล่น ๆ ว่าความเป็นไปได้ในปีนี้ macOS 10.16 จะถูกเรียกชื่อว่าอะไร

เดาชื่อ macOS 10.16 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน WWDC 2020

ย้อนกลับไปช่วยที่ Apple เปิดตัว OS X Mavericks แล้ว มีการค้นพบเครื่องหมายการค้ามากกว่า 20 รายการที่ยื่นจดโดยบริษัทแบบ Shell company ที่เป็นบริษัทของ Apple สร้างขึ้นมาเพื่อซ่อนตัวตน

เมื่อเวลาผ่านไปเครื่องหมายการค้าบางส่วนที่ถูกจดทะเบียนนั้น ได้ถูกนำไปใช้งานโดย Apple โดยนำไปตั้งเป็นชื่อระบบปฏิบัติการ macOS เป็นส่วนใหญ่

ณ ตอนนี้ยังคงมีชื่อเครื่องหมายการค้าอีกหลายชื่อที่ยังคงเหลืออยู่ 4 ชื่อ ได้แก่ Mammoth, Monterey, Rincon และ Skyline ซึ่งเหลือมาตั้งแต่ปี 2019 แล้ว และ Apple ก็ไม่ได้เลือกใช้ชื่อที่เหลืออยู่นี้ตั้งชื่อ macOS 10.15 (2019) แต่ใช้ชื่อ Catalina แทน ไม่แน่ชัดว่าในปีนี้ Apple จะใช้ชื่อที่เคยจดทะเบียนมาใช้กับ macOS 10.16 หรือไม่

การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้ามีวันหมดอยู่ ในบรรดา 4 ชื่อที่เหลือนั้น ชื่อ Rincon ได้หมดอายุไปตั้งแต่เดือนกันยายน 2019 แล้ว แสดงว่า 3 ชื่อ Mammoth, Monterey และ Skyline ที่ยังคงสามารถใช้งานต่อได้ ชื่อทั้ง 3 ล้วนเป็นสถานที่ธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งช่วงหลัง ๆ Apple ก็ใช้ชื่อของสถานที่ต่าง ๆ มาเป็นชื่อ macOS เช่น Mojave, Catalina

Macos Catalina 10 15 5 Beta Developer

รอลุ้นกันต่อไปว่า Apple จะเลือกใช้ชื่อไหนกับ macOS 10.16 อาจจะเป็นชื่อกลุ่มเกาะอื่น ๆ หรือชื่อเมืองอื่น ๆ ก็ได้ รอติดตามกันต่อไปในงาน WWDC 2020 นะคะ

ขอบคุณ macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University