in ,

Foxconn กำลังผลิตวัสดุตัวเครื่องแบบกระจก และหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone รุ่นฉลองครบรอบ 10 ปี

มีรายงานจาก Nikkei เว็บไซต์ในประเทศญี่ปุ่นว่าขณะนี้ Foxconn ผู้ผลิตจากไต้หวันกำลังผลิต วัสดุตัวเครื่องแบบกระจกและหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone รุ่นฉลองครบรอบ 10 ปี ที่จะเปิดตัวในปีหน้า ในรายงานบอกว่า Foxconn จะใช้เวลาผลิตชิ้นส่วนดังกล่าวภายใน 1 ปี โดยผลิตหน้าจอ OLED เป็นของตัวเองที่ได้เทคโนโลยีนี้จากการซื้อกิจการของ Sharp และ SAMSUNG จะเป็น Supplier หลักในการผลิตหน้าจอ OLED

วัสดุตัวเครื่องแบบกระจก

Ming-Chi Kuo เคยบอกว่า Apple จะใช้วัสดุตัวเครื่องของ iPhone รุ่นใหม่เป็นแบบ Non-Aluminium โดยวัสดุตัวเครื่องแบบกระจกเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะ Apple เคยใช้วัสดุตัวเครื่องแบบกระจกใน iPhone 4 และ iPhone 4s  คาดว่าวัสดุตัวเครื่องแบบกระจกนี้จะเริ่มนำมาใช้กับ iPhone รุ่นปี 2017 เช่นกัน

iphone-4-camera-view

หน้าจอแบบ OLED

หาก iPhone เปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบ OLED จะทำให้หน้าจอมีสีสันที่สดใสขึ้น สว่างขึ้น และจะทำให้ตัวเครื่องมีขนาดบางลงมากกว่าการใช้หน้าจอแบบ LCDs โดยในรายงานยังบอกอีกว่า SAMSUNG จะเป็น Supplier หลักให้กับการผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone ในอนาคต และต้องดูกันต่อว่าคุณสมบัติของ OLED จะเหมือนกับ Samsung Galaxy S7 หรือไม่

iPhone OLED

iPhone ครบรอบ 10 ปี

ในปี 2017 จะครบรอบ 10 ปีของ iPhone พอดี คาดกันว่าใน iPhone รุ่นปี 2017 นี้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากมายกว่า iPhone 7 ที่จะเปิดตัวในปี 2016 โดย iPhone รุ่นปี 2017 อาจจะใช้หน้าจอแบบ OLED ใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นแบบกระจก และมีลักษณะการออกแบบที่แตกต่างจาก iPhone 6, iPhone 6s และ iPhone 7

iPhone10y

iPhone 7 ใกล้เปิดตัวในเดือนหน้านี้แล้ว และข่าว iPhone รุ่นปี 2017 ก็ตามมาติดๆ คาดว่าในปีหน้าเราคงเห็นการเปลี่ยนแปลงของ iPhone ที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งรูปลักษณ์ Hardware และ Software ต่างๆ ต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา – macrumors

 

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy