in ,

Samsung อาจเป็นผู้รับผลิตจอ OLED ที่จะใช้ใน iPhone รุ่น 5.8″ ปีหน้า

ช่วงนี้ข่าวเกี่ยวกับผู้ผลิต iPhone ปี 2017 มีมาให้ติดตามกันบ่อย ล่าสุดมีรายงานว่า Samsung อาจเป็นผู้รับผลิตจอ OLED ที่จะใช้ใน iPhone รุ่น 5.8″ ปีหน้า

สำหรับ iPhone รุ่นปี 2017 คาดว่า Apple น่าจะให้ความสำคัญมากพอสมควร นอกจาก Apple เพิ่มผู้ผลิตรายใหม่อย่าง Wistron เข้ามาช่วยผลิต iPhone ปี 2017 ให้เพียงพอต่อความต้องการแล้ว ก็มีรายงานต่อว่า Samsung จะเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED ที่จะใช้ใน iPhone ปี 2017 ที่คาดว่าจะเป็นรุ่น 5.8″

iPhone 5.8″ หน้าจอ AMOLED OLED

DigiTimes รายงานว่า ปี 2017 Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นหน้าจอ LCD ขนาด 4.7″ 5.5″ และรุ่น 5.8″ ที่มาพร้อมจอ AMOLED OLED โดยคาดว่า Samsung จะต้องผลิตจอจำนวนมาก เพื่อให้เพียงพอต่อปริมาณการผลิต iPhone ในปี 2017 ที่คาดว่าจะมีจำนวนการผลิตอยู่ที่ 60 ถึง 70 ล้านเครื่อง

iPhone8-JetBlack-1-2

ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า Nissha Printing จะเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนชิป Sensor สัมผัสหน้าจอ AMOLED และ Sensor พร้อมกับส่วนประกอบจอ OLED จะผลิตโดย Samsung Display หรือ TPK Holding ที่ไต้หวัน

จากข่าวลือในช่วงนี้จะเห็นได้ว่า Apple พยายามเพิ่มทรัพยากรและกำลังการผลิตมากขึ้นพอสมควร เพราะคาดกันว่า iPhone ปีหน้าที่มีการปรับโฉมใหม่จะกระตุ้นความต้องการจากลูกค้าได้มากพอสมควร ความคืบหน้าจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกันต่อไป

ขอบคุณ – iclarified

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy