in

กลางดึก 4 ต.ค. 64 Facebook, Instagram, WhatsApp ล่มทั่วโลก [กลับมาใช้งานได้แล้ว]

ขาโซเชียลหัวร้อนไปตาม ๆ กันเมื่อดึกวันที่ 4 ต.ค. 64 แอป Facebook, Instagram, WhatsApp ล่มทั่วโลก โดยคาดว่าเป็นปัญหาทางเทคนิค

กลางดึก 4 ต.ค. 64 Facebook, Instagram, WhatsApp ล่มทั่วโลก

อัปเดต : (5 ต.ค. 6:00 น.) หลังผ่านไปราว ๆ 6-7 ชั่วโมง แอป Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp เริ่มกลับมาใช้งานได้แล้ว แต่ ยังมีปัญหาช้าในบางครั้งอยู่

Mark Zuckerberg ประกาศ (5 ต.ค. 6:00 น.) ว่าแอป Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp กลับมาออนไลน์ได้แล้ว และขอโทษผู้ใช้กับเหตุการณ์ครั้งนี้

Brian Krebs จาก Cybercrime ระบุว่าปัญหานี้เกิดขึ้นจาก DNS ของ Facebook มีปัญหา

เหตุการณ์แอปในเครือ Facebook ล่มครั้งนี้ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อผู้ทำธุรกิจใน Facebook และเป็นอีกหนึ่งการล่มครั้งใหญ่เพราะกินเวลาไปนานกว่า 7 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ปัญหาที่เกิดขึ้น

ปัญหา Facebook, IG, WhatsApp ล่มนั้นเกิดขึ้นทั้งแอป และบนเว็บไซต์ ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ โดยแอปจะไม่โหลดข้อมูล ส่วนหน้าเว็บจะไม่มีอะไรขึ้นเลย ขึ้นคำว่า : “หาเซอร์เวอร์ไม่พบ”, “Sorry, something went wrong,” “5xx Server Error,” หรืออื่น ๆ

คาดว่าปัญหานี้เกิดขึ้นจากปัญหาด้านเทคนิคของ Facebook, Instagram, WhatsApp เอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตของผู้ใช้แต่อย่างไร รอให้ทางผู้ให้บริการแอป แก้ไขกันต่อไป

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy