in

แนะนำ 5 แอปวาดรูปบน iPad สุดเจ๋ง! หลากหลายสไตล์ ตอบโจทย์การทำงาน

รวมแอปวาดรูปบน iPad สุดเจ๋ง ไม่ว่าจะใช้สร้างสรรค์งานศิลป์ ออกแบบสายแฟชั่น หรือใช้ด้านสถาปนิก ก็มีแอปเหล่านี้รองรับ ตอบโจทย์การทำงานหลากหลายสไตล์ จะมีแอปไหนน่าสนใจบ้าง ไปชมเลย

แนะนำ 5 แอปวาดรูปบน iPad สุดเจ๋ง! หลากหลายสไตล์ ตอบโจทย์การทำงาน

1. Art Set 4: ดาวน์โหลด

แอปนี้โดดเด่นเรื่องการสร้างสรรค์ผลงานศิลป์โดยเฉพาะเลย เพราะว่าแอปนี้มีหัวบรัชให้เลือกใช้เยอะมาก อีกทั้งหัวบรัชยังมีความสมจริงเสมือนใช้แปรงวาดลงไปบนกระดาษจริง ๆ เลย รวมถึงยังมีแคนวาสให้เลือกใช้หลากหลายและสมจริงเหมือนกับได้วาดภาพลงไปบนวัสดุนั้นจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อกระดาษแบบต่างๆ กระดาน ผ้า ไปจนถึงแผ่นไม้อัด และยังมีฟีเจอร์เพิ่มเติมช่วยให้สามารถสร้างสรรค์งานศิลป์ออกมาได้สวยงามอีกด้วยฃสำหรับแอปนี้โหลดมาทดลองใช้งานได้ฟรี แต่ถ้าใครต้องการปรับแต่งหัวบรัช หรือใช้ฟีเจอร์อื่น ๆ เพิ่มเติมนั้น จะต้องซื้อเพิ่มในราคา 479 บาท จ่ายเพียงครั้งเดียวก็สามารถปลดล็อคการใช้งานทั้งหมดของแอปได้เลย

2. Linea Sketch: ดาวน์โหลด

แอป Linea Sketch มีเครื่องมือการวาดรูปค่อนข้างเบสิค ไม่ค่อยหลากหลายเท่าแอปอื่น ๆ ดังนั้น ลักษณะการทำงานจะเหมาะกับการวาดรูปลายเส้น จดเลคเชอร์ หรือสเก็ตช์ภาพมากกว่า รวมถึงแอปนี้ยังสามารถจัดการไฟล์ต่าง ๆ ได้ดี สามารถแบ่งโฟลเดอร์ตามลักษณะของงานได้หากใครอยากใช้แอปนี้เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่ต้องใช้หัวบรัชในการระบายสีเยอะ ๆ ก็อาจไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าที่ควร แต่โดยรวมก็ถือว่าการใช้งานทั่วไป ๆ ทำได้ดี และที่สำคัญคือแอปนี้โหลดมาใช้งานฟรี! มีแค่เพียงบางฟีเจอร์เท่านั้นที่ต้องซื้อเพิ่ม ใครที่ไม่ได้ใช้งานขั้นแอดวานซ์ แอปนี้ถือว่าตอบโจทย์รูปแบบการทำงานเลยทีเดียว

3. Charcoal: ดาวน์โหลด

แอปนี้ลักษณะการใช้งานก็เหมือนกับแอปจดโน้ตทั่ว ๆ ไป เพราะเครื่องมือวาดรูปค่อนข้างพื้นฐาน แต่จะมีเครื่องมือนึงที่เป็นจุดเด่นเลยก็คือ ไม้บรรทัด นั่นเอง ถ้าหากต้องการสร้างสรรค์ผลงานที่ต้องใช้เส้นตรงเยอะ ๆ เช่น วาดกราฟ ร่างโครงสร้าง ร่างแบบอาคาร หรืองานอื่น ๆ ก็สามารถใช้แอปนี้ได้ ถึงแม้แอปโน้ตใน iPad จะมีไม้บรรทัดให้เลือกใช้ แต่รูปแบบแอปนี้ถือว่าใช้งานได้สะดวกกว่า แถมยังโหลดมาใช้งานได้ฟรีอีกด้วย

4. Prêt-à-Template: ดาวน์โหลด

แอปนี้ตอบโจทย์เหล่าดีไซเนอร์ สายออกแบบแฟชั่นแน่นอน เพราะเป็นแอปที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานด้านนี้โดยเฉพาะ มีเทมเพลตแฟชั่นให้เลือกเยอะมากๆ และแบ่งหมวดหมู่อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นร่างกาย เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ใครที่อยากเรียนต่อ หรืออยากฝึกออกแบบแฟชั่นก็สามารถดาวน์โหลดแอปนี้มาลองใช้งานได้ แต่แอปนี้จะต้องเสียเงินจึงจะสามารถปลดล็อคเทมเพลตต่าง ๆ เพื่อใช้งานได้

5. Mental Canvas: ดาวน์โหลด

แอปนี้เป็นแอปสำหรับการออกแบบโครงสร้างอาคาร, ผลิตภัณฑ์แบบ 3 มิติ, หรือสร้างภาพเคลื่อนไหวก็สามารถทำได้ รวมถึงมีฟีเจอร์ให้เลือกใช้เยอะมาก สามารถ Export ไฟล์ออกมาเป็นวิดีโอสำหรับภาพเคลื่อนไหว หรือเซฟเป็นรูปภาพก็สามารถทำได้ เรียกได้ว่าตอบโจทย์สายงานมาก ๆแอป Mental Canvas รองรับ iPad Pro (ยกเว้นรุ่นที่ 1), iPad รุ่นที่ 7 หรือใหม่กว่า, iPad Air รุ่นที่ 3 หรือใหม่กว่า, iPad Mini รุ่นที่ 5 ขึ้นไป สามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรี หากต้องการ Export ออกมาเป็นภาพเคลื่อนไหวจะต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม แต่ถ้าใครที่อยากโหลดมาเพื่อฝึกสร้างภาพ 3 มิติ หรือภาพเคลื่อนไหวก็ถือว่าค่อนข้างตอบโจทย์เลยทีเดียว

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Pornpimol Kulab

Faculty of Mass Communication,
Chiangmai University