in

DisplayMate ให้รางวัล Galaxy S7 เป็นหน้าจอสมาร์ทโฟนดีที่สุด

DisplayMate บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการทดสอบหน้าจอแสดงผล ได้มอบรางวัล “Best Smart Display” ในประเภทของสมาร์ทโฟนให้กับ Galaxy S7 โดยยกย่องให้เป็นหน้าจอแสดงผลที่ดีที่สุด เฉือนเอาชนะ Note 5 มาได้เล็กน้อยในทุกด้าน อีกทั้งยังมีความถูกต้องสี, ความสว่าง, อัตราความคมชัด, มุมมอง, การตรวจจับแสงโดยรอบและความละเอียดที่ยอดเยี่ยม

img_20160122_175218

Galaxy S7 เอาชนะเหนือ Note 5 ที่ได้รางวัลเมื่อปีที่แล้วไปว่า S7 น่าประทับใจตรงความสว่างและค่าความต่างของสี (มากกว่าเล็กน้อย) โดยทาง Samsung ได้เลือกใช้หน้าจอ AMOLED สำหรับเพียงไม่กี่รุ่นของ Galaxy เพื่อให้ได้หน้าจอที่ดำโดยสมบูรณ์แบบ และเทียบกับหน้าจอ LCD (IPS) ของ Apple ที่ให้สีดำไม่สนิทออกไปทางเทามากกว่า

img_20160122_175720

นอกจากนี้ AMOLED ยังให้ค่าสีที่ถูกต้องมากที่สุด ซึ่งหาได้ยากสำหรับหน้าจอเกรดผู้บริโภค (ส่วนใหญ่จอแบบนี้จะอยู่ในเกรดสำหรับใช้งานมืออาชีพ) และมันมีประโยชน์มาก ๆ สำหรับการถ่ายรูปแบบดิจิตอลและประมวลผลภาพ ส่วนแฟนบอย Apple อย่าพึ่งเสียใจจนเอา iPhone ไปวางขายใน Kaidee.com เพราะมีข่าวลืออยู่เหมือนกันว่ารุ่นหน้า Apple อาจเปลี่ยนไปใช้จอ OLED

Ref_Colors_34

หน้าจอของ Galaxy S7 มีความสว่างสูงกว่า Galaxy S6 ประมาณ 24% สามารถใช้งานได้ดีในสภาวะแสงจ้า อีกทั้งยังใช้พลังงานในการแสดงผลน้อยกว่าเดิม สุดท้ายนี้ทาง Display Mate ให้ความเห็นว่าจอแบบ OLED นั้นพัฒนาได้เหนือกว่า LCD ในเกือบทุกด้านขาดแต่เพียงว่า “การแสดงผลสีขาว LCD ยังทำได้ดีกว่า”

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500