in

มาตรวจสอบสิทธิเลือกตั้งนายก อบจ. 20 ธันวาคมนี้กัน ไม่ไปใช้สิทธิ์ต้องแจ้งเหตุจำเป็นภายใน 27 ธันวาคมนี้

คณะกรรมการการเลือกตั้งประเทศไทยเปิดเว็บไซต์สำหรับตรวจสอบสิทธิการเลือกตั้งและรายชื่อผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกและนายก อบจ. ที่จะมีการจัดเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้ และเตือนถึงผู้ที่ไม่ไปใช้สิทธิจะต้องแจ้งเหตุจำเป็นภายใน 27 ธันวาคมนี้

มาตรวจสอบสิทธิเลือกตั้งนายก อบจ. 20 ธันวาคมนี้กัน ไม่ไปใช้สิทธิ์ต้องแจ้งเหตุจำเป็นภายใน 27 ธันวาคมนี้

ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้ จะมีการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และนายก อบจ. ทั้งหมด 76 จังหวัดทั่วประเทศ ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถตรวจสอบสิทธิการเลือกตั้งของตนได้ที่ https://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelectloc/  จะมีข้อมูล เขตเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้ง แต่สถานที่ที่ต้องไปเลือกตั้งแจ้งให้ทราบ

และสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้สมัครได้ที่ https://vote62.com/candidates

ผู้มีสิทธิ์ต้องย้ายหน่วยเลือกตั้งจากเดิมที่เคยไปใช้สิทธิ์สามารถตรวจสอบจากเอกสารหนังสือแจ้งเจ้าบ้าน ก่อนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

สำหรับประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิ์จะต้องแจ้งเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ ตามแบบ ส.ถ./ผ.ถ. 1/8 หรือทำเป็นหนังสือ [ดาวน์โหลดที่นี่] ซึ่งอย่างน้อยต้องระบุหมายเลขประจำตัวประชาชน และที่อยู่ตามหลักฐานทะเบียนบ้านให้ชัดเจน พร้อมทั้งแจ้งด้วยว่าไม่อาจไปใช้สิท์ธิเลือกตั้งได้ด้วยเหตุใด

โดยยื่นต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่นที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านด้วยตัวเองหรือมอบหมายให้ผู้อื่นไปยื่นแทน หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายใน 7 วัน ก่อนวันเลือกตั้ง คือ ระหว่างวันที่ 13 – 19 ธันวาคม 2563 หรือภายใน 7 วัน นับแต่วันเลือกตั้ง คือ ระหว่างวันที่ 21 – 27 ธันวาคม 2563

ก็อย่าลืมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันด้วยนะคะ 20 ธันวาคม 2563 นี้

ขอบคุณ WorkpointTODAY

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University