in

BMW ประกาศแผนเปิดตัวรถยนต์ที่มาพร้อม Digital Key Plus ทำงานร่วมกับ Ultral Wideband ต้นปีหน้า

BMW ได้ประกาศแผนการเปิดตัว Digital Key Plus เป็นฟีเจอร์การปลดล็อคและสตาร์ทรถยนต์ด้วย iPhone ผ่านฟีเจอร์ CarKey ของ Apple โดยทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Ultra Wideband เริ่มเปิดตัวรถยนต์ที่รองรับในต้นปี 2022

BMW ประกาศแผนเปิดตัวรถยนต์ที่มาพร้อม Digital Key Plus ทำงานร่วมกับ Ultral Wideband ต้นปีหน้า

BMW เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่รุ่น iX ที่มาพร้อมเทคโยโลยี Ultra Wideband สามารถปลดล็อครถยนต์ผ่านฟีเจอร์ CarKey ของ Apple ได้ ผู้ใช้สามารถปลดล็อครถยนต์ด้วย iPhone ได้ โดยไม่ต้องนำ iPhone ออกจากกระเป๋า

Apple ได้เพิ่มฟีเจอร์ CarKey ใน iOS 13.6 ในปีที่ผ่านมา ทาง BMW ก็เป็นบริษัทรถยนต์บริษัทแรกที่นำเอาการปลดล็อคแบบ Digital Key มาใช้งานกับรถยนต์บางรุ่นที่ผลิตหลังวันที่ 1 กรกฎาคม 2020 เป็นต้นไป แต่ใช้เทคโนโลยี NFC ในการปลดล็อค โดยผู้ใช้จะต้องถือ iPhone ไปไว้ใกล้ ๆ หรือแนบกับประตูรถยนต์ เพื่อปลดล็อครถยนต์

จากแผนล่าสุดของ BMW ที่จะเปิดตัวเทคโยโลยี Digital Key Plus ในรถยนต์รุ่นใหม่นั้นจะใช้เทคโนโลยี Ultral Wideband ที่ให้ความแม่นยำสูงมาใช้ ทำให้ผู้ใช้สามารถปลดล็อคหรือสตาร์ทรถยนต์ได้เมื่ออยู่ใกล้ ๆ บริเวณรถยนต์ โดยที่ไม่ต้องนำ iPhone ออกมาแนบใกล้ ๆ ประตูรถเหมือนเทคโนโลยี NFC คาดว่าจะเปิดตัวในยุโรปช่วงปลายปี 2021 และเปิดตัวในอเมริกาเหนือต้นปี 2022

Apple Carkey Testing With Bmw Car Code In Ios 14 2

Apple ได้เริ่มใส่ฟีเจอร์ Ultra Wideband ให้กับอุปกรณ์ในปี 2019 โดยใส่ชิป U1 เข้าไป ได้แก่ iPhone 11 ทั้งหมด, iPhone 12 ทั้งหมด และ Apple Watch Series 6 คาดว่าถ้า BMW เปิดตัว Digital Key Plus เมื่อไหร่ อุปกรณ์เหล่านี้ก็จะสามารถปลดล็อคหรือสตาร์ทรถยนต์ได้

นอกจากนี้ยังมีการรายงานจากแหล่งข่าวเกาหลีเพิ่มเติมว่าบริษัทรถยนต์ฮุนไดก็จะนำเอาเทคโยโลยี Digital Car หรือ CarKey มาใช้ในปลายปีนี้ด้วยเช่นกัน

ขอบคุณ macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University