Airpower
in ,

(ลือ) Apple อาจเปิดขายแผ่นชาร์จ AirPower ช่วงเดือน ก.ย. 2018 ขายช้าเพราะเจอ Bug อยู่

นักวิเคราะห์เผยว่า Apple อาจเปิดขายแผ่นชาร์จ AirPower ก่อนหรือในช่วงเดือน ก.ย. 2018 นี้ เพื่อให้มั่นใจว่าตัวอุปกรณ์ทำงานกับ Software ได้ดี

AirPower ขายช้าเพราะยังมีปัญหาด้าน Software อยู่

Apple เปิดตัวแผ่นชาร์จ AirPower ตั้งแต่งานเปิดตัว iPhone X เมื่อเดือน ก.ย. 2017 และเผยว่าจะเปิดขาย AirPower ในปี 2018 นี้ แต่นี่ก็ผ่านมาครึ่งปีแล้วเราก็ยังไม่เห็นวี่แววการเปิดขายเลย

Airpower

Mark Gurman จาก Bloomberg เผยว่าจริงๆ แล้ว Apple วางแผนที่จะเปิดขาย AirPower ตั้งแต่ช่วงงาน WWDC มิ.ย. 2018 แต่ AirPower ยังเจอปัญหาการทำงานร่วมกับ Software อยู่ เช่น เกิดความร้อนระหว่างชาร์จ, การแยกแยะการชาร์จอุปกรณ์หลายตัวซึ่งเป็นปัญหาด้าน Firmware ของ AirPower (วิศวกรบางรายได้ทดสอบนำ AirPower มาใช้งานในออฟฟิศบ้างแล้ว)

AirPower ซับซ้อนกว่าแผ่นชาร์จไร้สายทั่วไป

ในรายงานเผยว่า การทำงานของ AirPower ซับซ้อนกว่าแผ่นชาร์จทั่วไป เพราะใช้ชิพของ Apple เองและส่วนหนึ่งต้องพึ่งการทำงาน iOS  ในการจัดการพลังงาน, จับคู่อุปกรณ์ ซึ่งวิศวกรยังพบปัญหาการใช้งานและต้องแก้ Bug ใน Firmware เช่นกัน

Iphone X Airpower

จากที่เราเห็นในการ Demo พบว่า AirPower สามารถชาร์จอุปกรณ์ไร้สายพร้อมกันได้ 3 ชิ้น คือ iPhone 8 / 8 Plus หรือ iPhone X, Apple Watch Series 3 และกล่องหูฟัง AirPods (รองรับชาร์จไร้สาย) วางไว้ตรงไหนก็ได้ซึ่งเป็นเทคโนโลยีซับซ้อนของ Apple

Apple Airpower

(นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตเพิ่มว่า การจะชาร์จ Apple Watch ผู้ใช้ต้องวางตัวเรือนให้ระนาบกับตัว AirPower ดังนั้นอาจมีปัญหากับผู้ที่ใช้สาย Apple Watch บางแบบที่วางระนาบยาก ผู้ใช้ต้องแกะตัวเรือนออกทำให้ยุ่งยากเข้าไปอีก)

Apple พยายามจะทำให้ iPhone ไร้สาย?

Gurman เผยว่า Apple มีความพยายามที่จะตัด Port ต่างๆ ออกไปใน iPhone เช่น การเพิ่มฟีเจอร์ชาร์จไร้สายมาใน iPhone 8 / 8 Plus, iPhone X แต่ด้วยปัญหาหลายอย่างทำให้ Apple ยังให้ iPhone รองรับการชาร์จแบบมีสายอยู่ ซึ่ง iPhone 2018 นี้ลือกันว่าจะมาพร้อม USB-C และรองรับ Fast Charge ด้วย ต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy